Tin tức - Sự kiện

Siemens có Tổng giám đốc mới

Tập đoàn điện tử Siemens AG của Đức đang tìm cách thúc đẩy sức mạnh nội tại bằng việc bổ nhiệm Giám đốc tài chính Joe Kaeser vào vị trí Tổng Giám đốc mới.

Ông Joe Kaeser, 56 tuổi, Giám đốc tài chính của Siemens vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc điều hành tập đoàn điện tử lớn nhất châu Âu này. Ông là người đã có 33 năm gắn bó với Siemens, và đã đảm nhận vị trí Giám đốc tài chính của tập đoàn này trong 7 năm qua.

Ông Kaeser vốn được lòng lực lượng lao động ở hai trung tâm quyền lực của công ty này tại thành phố Munich và thành phố Erlangen, do ông luôn tôn trọng các truyền thống địa phương. Ông cũng giành được sự ủng hộ của các nhà đầu tư vì kỹ năng giao tiếp, ứng xử khéo léo, và những nỗ lực rao bán các doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả, cũng như kinh nghiệm của ông trong việc quản lý các chi nhánh của Siemens tại bang California, Mỹ và ở châu Á.

Phát biểu tại cuộc họp báo sau khi được bổ nhiệm, ông Joe Kaeser cho biết, “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là mang lại sự bình ổn cho Siemens và ổn định các đơn đặt hàng nội địa.”

Ông Joe Kaeser được bổ nhiệm chỉ một ngày sau khi, cựu Tổng Giám đốc Peter Loscher bị ban lãnh đạo Siemens sa thải, sớm hơn 4 năm so với thời hạn đã ký trong hợp đồng, do ông Loscher không đạt được mục tiêu tài chính đề ra. Ông Peter Loscher được bổ nhiệm từ tháng 7/2007, sau một loạt vụ bê bối tham nhũng trong nội bộ Siemens. Ông Peter Losher là Tổng Giám đốc đầu tiên và duy nhất được thuê từ bên ngoài trong lịch sử 166 năm hoạt động của Tập đoàn. Trong 6 năm ông Loscher lãnh đạo, cổ phiếu của Siemens đã sụt giảm 22%. Lợi nhuận của Siemens trong năm ngoái chỉ đạt 9,5%, trong khi các đối thủ khác như ABB và General Electric có mức lợi nhuận cao hơn hẳn, lần lượt là 10,3% và 15%. Như vậy, kế hoạch tái cấu trúc mà Siemens đề ra với mục tiêu tiết kiệm khoảng 6 tỷ euro có nguy cơ đổ vỡ.

Ban lãnh đạo Siemens cho rằng, giờ là lúc Siemens cần đến kiến thức của những người trong “nội bộ” tập đoàn để đạt được mục tiêu lợi nhuận và bắt kịp với các đối thủ cạnh tranh.
Sau khi Siemens ngày 30/7 tuyên bố xem xét bổ nhiệm ông Kaeser vào vị trí Tổng Giám đốc, giá cổ phiếu Siemens đã lập tức tăng lên 2%.

L.H (Theo Bloomberg)

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo