Quốc tế

Siêu bão Irma càn quét Cuba, sắp đổ bộ vào nước Mỹ

(DNVN) - Siêu bão Irma ngày 9/9 đổ bộ vào Cuba khiến miền Bắc quốc đảo này chìm trong mưa lớn, gió giật và ngày càng tiến gần bang Florida của Mỹ.

Theo Reuters, vào 3h GMT (10h giờ Hà Nội) ngày 9/9, siêu bão Irma với sức gió mạnh nhất lên tới 260 km/h đã tràn tới khu vực Camaguey của Cuba và gây ra tình trạng lở đất, trong khi mắt bão chỉ cách thành phố Miami thuộc bang Florida Mỹ 300 km về hướng đông nam.

Bão Irma đổ bộ bờ biển Cuba.

Cảnh tượng tàn phá ở miền Bắc Cuba cũng giống như những hòn đảo Caribe khác sau khi Irma đi qua: biển động, mưa lớn trút ào ào, các cây dừa cọ bị bẻ cong biến dạng, các đợt sóng lớn đập liên tục vào hệ thống đê biển của nước này. Thông tin mất điện ngập bản tin tối của truyền hình nước này. 

Trung tâm cảnh báo bão Mỹ hôm nay cho biết siêu bão Irma đã suy yếu nhẹ khi nó di chuyển qua bờ biển phía bắc Cuba. Sáng 9/9, bão ở cấp 4, với sức gió 250 km/h. Quan chức Cuba cho biết có thiệt hại đáng kể do bão gây ra nhưng không cho biết chi tiết cụ thể. Chưa có thông tin về thương vong do bão tại nước này.

Trước đó, bão Irma đã khiến 24 người thiệt mạng, làm hàng nghìn người bị mất nhà cửa khi quét qua những hòn đảo du lịch thuộc vùng biển Caribe. Irma dự kiến đổ bộ vào bang Florida của Mỹ ngày 10/9, có thể gây ra thiệt hại và lũ lụt nặng nề.

Irma là siêu bão mạnh nhất từng xuất hiện ở Đại Tây Dương. Nó đã càn quét Barbuda rồi đi qua hai đảo của Pháp là St Barts và St Martin vào ngày 6/9, phá hủy các tòa nhà kiên cố nhất, làm tốc mái và mất điện. 

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo