Sở GTVT Hà Tĩnh và CIENCO4 giải trình việc "thi công gây tắc đường"
Liên quan đến bài Hàng trăm phương tiện ùn ứ gần 10km trên QL1A, Tổng công ty XDCTGT 4 và Sở GTVT Hà Tĩnh đã có văn bản giải trình nguyên nhân vụ việc.
Ngày 26/3/2014, báo VietNamNet đã phản ánh tình trạng hàng trăm phương tiện lớn nhỏ đã bị ùn ứ, bắt đầu từ địa bàn xã Cẩm Thịnh đến xã Cẩm Sơn vào sáng 26/3.
Theo một CSGT đang xử lý tại hiện trường, nguyên nhân là do đơn vị thi công cầu tại xã Cẩm Thịnh lấn gần hết lòng đường nên các phương tiện chỉ có một chiều để qua lại, gây nên tình trạng ùn ứ.
Liên quan đến vấn đề này, Tổng công ty XDCTGT 4 (CIENCO4) đã có phản hồi.
Theo Tổng công ty XDCTGT 4, nguyên nhân gây ùn tắc tại Km 532 + 600 QL1A thuộc xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh vào lúc 8h15' ngày 26/3 là do xe tải mang BKS 38 H - 3247 chở vật liệu cho người dân địa phương đã bị chết máy khi đang quay ngang đường.
Ngay khi phát hiện sự việc, nhà thầu thi công đã cử người thực hiện đảm bảo giao thông, đồng thời huy động 1 máy xúc đến hỗ trợ di chuyển xe ra khỏi lòng đường. Tuy nhiên, lái xe 38 H - 3247 đã không hợp tác để đơn vị thi công kéo xe, nên công ty đã thông báo cho lực lượng CSGT huyện Cẩm Xuyên đến phối hợp xử lý.
10 phút sau thông báo, khi Đội CSGT huyện Cẩm Xuyên có mặt, lái xe mới đồng ý hợp tác để đưa phương tiện ra khỏi lòng đường. Đến gần 9h sáng cùng ngày, tình trạng giao thông trên đoạn tuyến đã trở lại bình thường.
Ngoài ra, Tổng công ty này cũng khẳng định, các hình ảnh trong bài báo chụp các vị trí không cắm cọc tiêu, biển báo, máy cẩu đang di chuyển giữa lòng đường thuộc xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh không nằm trong phạm vi do CIENCO4 thi công.
Sở GTVT Hà Tĩnh cũng đã có giải trình về nguyên nhân vụ việc trên. Theo Sở GTVT Hà Tĩnh, ngoài nguyên nhân xe ô tô vận chuyển vật liệu xây dựng cho người dân bị hỏng gây ra ách tắc giao thông thì các xe ô tô khác lấn đường, đi sai làn cũng góp phần làm tình trạng ùn tắc kéo dài tại khu vực trên.
Sở GTVT Hà Tĩnh đã chỉ đạo Ban QLDA, Đơn vị thi công và báo cho công an huyện Cẩm Xuyên hướng dẫn phân luồng, đồng thời điều máy móc của đơn vị thi công để kéo ô tô hỏng ra khỏng lòng đường trả lại sự thông suốt cho đoạn dường trên.
Vietnamnet
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Kinh tế 2024- Dự báo 2025: Xuất khẩu thuỷ sản về đích 10 tỷ USD
FPT Nhật Bản đạt danh hiệu nơi làm việc tốt nhất
Quy định mới về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi
Cần khuyến khích thoả đáng cho chuyên gia tư vấn phản biện, giám định xã hội
Thi công thần tốc, gấp rút đưa các dự án FDI vào sản xuất
Cột tin quảng cáo