Tin tức - Sự kiện

Số người chết do tai nạn thương tích vẫn cao

Công tác phòng chống tai nạn thương tích sau năm 2010 còn hạn chế mà nguyên nhân chủ yếu là do thiếu kinh phí.

Thực hiện Chính sách quốc gia phòng, chống tai nạn thương tích giai đoạn 2002-2010 được phê duyệt theo Quyết định số 197/2001/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ, ngành Y tế đã triển khai thực hiện 4 nhiệm vụ được giao bao gồm: Tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích tại cộng đồng; giám sát tình hình tai nạn thương tích; đảm bảo sơ cứu, cấp cứu kịp thời người bị nạn; xây dựng và nhân rộng mô hình cộng đồng an toàn, qua đó đã đạt được những kết quả nhất định.

Song công tác phòng chống tai nạn thương tích, xây dựng cộng đồng an toàn ở Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn và thách thức. Kinh phí hỗ trợ của các Tổ chức quốc tế cho công tác phòng chống tai nạn thương tích sau năm 2010 còn hạn chế. Chủ yếu là kinh phí trong nước. Tỷ lệ mắc/chết do tai nạn thương tích vẫn còn cao.

Trong đó đuối nước là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở trẻ với tỷ suất trung bình là 12/100.000 trẻ, tiếp theo là tai nạn giao thông 7/100.000 trẻ.

GS.TS. Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích cho rằng, bện cạnh việc  đánh giá kết quả triển khai các hoạt động phòng chống tai nạn thương tích của các đơn vị theo chức năng nhiệm vụ được giao, cần rút ra các bài học kinh nghiệm nhằm triển khai các công việc được phân công tốt hơn trong năm 2015 và một số năm tiếp theo.

Ngoài ra cũng cần nghiên cứu, thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống tai nạn thương tích Ngành Y tế. Đồng thời, hoàn thiện kế hoạch phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng chống tai nạn thương tích trẻ em trong năm 2015 theo chức năng, nhiệm vụ của ngành
 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo