Quốc tế

Sợ Syria tấn công, Mỹ "chùn bước" trước căn cứ Al-Tabaqa?

(DNVN) - Mỹ đã từ chối đưa máy bay vào căn cứ không quân al-Tabaqa nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) dẫn đầu bởi người Kurd.

Nhật báo tiếng Nga Izvestia báo cáo rằng SDF sẽ bàn giao căn cứ không quân al-Tabaqa, cách thành phố Raqqa 60km về phía tây cho quân đội Mỹ, và nói rằng Washington muốn lật đổ chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

Sợ Syria tấn công, Mỹ "chùn bước" trước căn cứ Al-Tabaqa?

Một nguồn tin khác của người Kurd cũng cho biết, dựa trên các cuộc đàm phán giữa Mỹ và SDF, căn cứ al-Tabaqa sẽ được sử dụng bởi quân đội Mỹ.

Tờ báo tiếng Ả Rập Al-Watan dẫn lời một quan chức quân sự Mỹ cho biết "bàn giao căn cứ không quân al-Tabaqa cho quân đội Mỹ là không hợp lý vì nhiều lý do khác nhau".

Lý do đầu tiên đó là việc nâng cấp căn cứ quân sự này thành sân bay chiến lược cần một thời gian dài và rõ ràng đây không phải thời điểm thích hợp. Lý do thứ hai và quan trọng hơn là khoảng cách giữa căn cứ al-Tabaqa và vị trí của quân đội Syria chỉ cách chưa đầy 4km. Vì vậy, Washington không có ý định triển khai quân lính và máy bay "trong tầm bắn hỏa tiễn và pháo binh của quân đội Syria".   

Chính vì thế, Mỹ đã từ chối đưa máy bay vào căn cứ không quân al-Tabaqa nằm dưới sự kiểm soát của SDF.

Trước đó, Chỉ huy lực lượng Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) tại Syria Siban Hamou cho hay quân đội Mỹ đã thiết lập 6 sân bay quân sự và 1 căn cứ trên bờ phía Đông của sông Euphrates, trong đó có một sân bay quân sự chiến lược lớn, hiện đại ở Kobani (Ein al-Arab).

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo