Tin tức - Sự kiện

Sở xây dựng Hà Nội gấp rút thiết kế mẫu hè đường đô thị

Phó Chủ tịch TP Hà Nội vừa yêu cầu các các Sở thiết kế mẫu xây dựng và sửa chữa vỉa hè sau khi Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị có ý kiến vỉa hè Hà Nội “tiêu cực đến thế là cùng”

Vỉa hè đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu đang sửa chữa lại sau khi Bí thư Thành ủy Hà Nội thị sát và phát hiện có tiêu cực.

Trước đó, ngày 1.7, trả lời cử tri xung quanh vấn đề vỉa hè Hà Nội liên tục bị đào xới, đặc biệt có nơi vừa mới lát xong lại bị đào lên gây lãng phí, tốn kém, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị nhấn mạnh: Để vỉa hè bị đào xới, mới lát xong đã hỏng có trách nhiệm của các sở ngành và thành phố.

“Người dân không chi 300 nghìn đồng thì vỉa hè trước cửa nhà không được hạ thấp xuống. Họ phải đổ ximăng, phải làm giá sắt rất tốn kém, đấy là lỗi của chúng ta chứ không phải tại dân... Tiêu cực đến thế là cùng” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị dẫn chứng.
 
“Hôm nay có lãnh đạo 4 Sở KH&ĐT, Xây dựng, Giao thông, QH&KT, phải thấy lần này như lần cuối cùng để các đồng chí kiểm điểm, không để xảy ra lần tiếp theo nữa. Hà Nội trồng cây cũng để cho nó không ra làm sao cả, cây cao, cây thấp, cây thẳng, cây cong. Những việc này không phải khó đến mức không làm được.
 
Tôi đề nghị các đồng chí nếu làm phải thiết kế mẫu, mà phải có một vài cái chứ không phải chỉ có 1 mẫu để rồi không có lựa chọn” - Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị yêu cầu.
 
Ngay sau phát biểu của Bí thư, Phó Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp nghe Sở Xây dựng báo cáo về thiết kế mẫu hè đường đô thị và công tác quản lý, đầu tư, sửa chữa hè đường trên địa bàn.
 
Đến ngày 7.7, ông Hùng cho biết về cơ bản thống nhất với đề xuất của Sở Xây dựng về việc thiết kế mẫu hè đường thì phân chia làm 7 khu vực. Tuy nhiên, ông Hùng giao Sở Xây dựng bổ sung thêm hai khu vực.
 
Thứ nhất, khu vực 8 là khu vực các công trình văn hóa, công trình kiến trúc đặc biệt, các công trình cần bảo tồn và các công trình đặc biệt khác phải có thiết kế riêng biệt cho phù hợp, đảm bảo việc bảo tồn và thiết kế được các cơ quan chuyên ngành thẩm định, phê duyệt.
 
Thứ hai là khu vực 9, là các tuyến quốc lộ, các tuyến đi qua thị trấn, thị tứ của huyện ngoại thành, hoặc khu vực mới đô thị hóa.
 
Trên cơ sở bản đề xuất của Sở Xây dựng và các ý kiến đóng góp của các quận, huyện thì Sở Xây dựng phải hoàn chỉnh hồ sơ thiết kế mẫu hè đường trình TP phê duyệt trước ngày 15.7.
 
“Sau khi được phê duyệt, mẫu hồ sơ thiết kế này sẽ gửi về các địa phương để lấy đó làm căn cứ tổ chức thực hiện việc sửa chữa, cảo tạo hè đường theo lộ trình”, ông Hùng giao nhiệm vụ.
 
Về công tác sửa chữa hè đường, Phó Chủ tịch giao Sở GTVT và các quận, huyện tiến hành kiểm tra, sửa chữa kịp thời các hư hỏng của hè đường. Ngoài ra, Sở GTVT có trách nhiệm phối hợp với các địa phương có liên quan kiểm tra hè đường đang sử dụng để trông giữ xe ô tô.
 
“Nếu không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật thì khắc phục ngay, không đảm bảo kỹ thuật thì không cho phép để xe ô tô trên vỉa hè”, ông Hùng nhấn mạnh.
Báo Lao Động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo