Xã hội

Sốc: Bé 2 tuổi ôm hôn trăn khổng lồ

(DNVN) - Một con trăn Miến Điện khổng lồ dài 4,5 mét nặng 82kg được cô bé Alisha 2 tuổi tại Anh ôm ấp, thậm chí là ôm hôn hàng ngày.

Trăn được coi là một trong những loài động vật săn mồi gây chết người đáng sợ nhất trên thế giới với khả năng nuốt chửng một đứa trẻ trong giây lát. Đây là giống trăn có nguồn gốc từ Miến Điện, tuy răng nanh không chứa nọc độc nhưng nó có thể siết chặt nạn nhân đến chết trước khi nuốt chửng.

Hàm của loài trăn này có thể mở rộng đến nỗi nó có thể ăn được một con vật to gấp 4-5 lần đầu của nó. Trong thế giới hoang dã, loài động vật này có thể nuốt chửng lợn, hươu, thậm chí là cả cá sấu.

Bé Alisha ôm ấp chăn khổng lồ.
Bé Alisha ôm ấp trăn khổng lồ.

Thế nhưng, bé gái 2 tuổi Alisha-Mae là con của anh chị Rob Cowan và Stacey  ở Bradford, West Yorkshire (Anh) lại rất quen thuộc với việc vuốt ve con trăn khổng lồ dài hơn 4,5 mét mà gia đình nhà bé nuôi và để nó quấn quanh người. Cô bé cực kì thích ôm ấp và thậm chí hôn con trăn này hàng ngày trong khi bố mẹ không hề cảm thấy lo lắng mà còn tỏ ra vui vẻ.

Rob Cowan và Stacey cha mẹ của Alisha cho biết, con vật này là một thành viên thân thiện trong gia đình. Ngoài trăn Miến Điện, gia đình còn nuôi 19 con trăn khác. Con trăn Miến Điện được đặt tên là Austin là con trăn to nhất.

Cô bé ôm ấp mà không hề lo sợ.
Cô bé ôm ấp trăn 82kg mà không hề lo sợ.

Anh Cowan, 35 tuổi cho biết con trăn khổng lồ này đã được 8 tuổi, nặng hơn 82kg và rất thích đi dạo quanh vườn nhà.  Austin được coi là “gã khổng lồ hiền lành”, lúc nào cũng chỉ thích lang thang phía khu vườn sau nhà.

“Hàng đêm trước khi bé Alisha-Mae (2 tuổi) và bé Cameron (10 tháng tuổi) đi ngủ, chúng tôi đều đưa các bé đến chuồng rắn để nói lời chúc ngủ ngon đến tất cả lũ rắn ở đó và lời chúc cuối cùng phải được dành cho Austin vì đó là con vật chúng yêu thích nhất. ”. Cowan cho biết.
Cowan một mực khẳng định rằng rắn và trăn là những loài thú cưng ngoan hiền: “Chỉ có những người chủ nuôi bất cẩn mới để chúng mang tiếng xấu. 

 

Gia đình nhà anh Crown nuôi tất cả 19 con trăn.
Gia đình nhà anh Crown nuôi tất cả 19 con trăn.

Hành động của gia đình anh Cowan khiến nhiều người phản đối kịch liệt. Chuyên gia Klare Kennett, thành viên của Hội Hoàng gia bảo vệ súc vật cho rằng những người chăn nuôi rắn phải “hết sức cẩn thận khi có trẻ em ở xung quanh khu vực nuôi rắn” .
Nhiều người cho rằng, để trẻ quấn quýt quanh một con trăn khổng lồ là điều hoàn toàn không nên làm. Những con trăn to lớn như vậy có thể tấn công và gây tử vong cho trẻ nhỏ.

"Những con trăn này là một phần trong gia đình tôi. Chúng là những con vật nuôi tuyệt vời nhất. Bạn thường dễ bị một con chó làm trọng thương hơn là trăn hay rắn, nhưng nhìn chung mọi người vẫn sợ loài bò sát này. Nếu có ai đến nhà tôi, họ thường không dám đến gần chúng", Mirror dẫn lời anh Rob Cowan nói. 

Bỏ ngoài tai những lời cảnh báo, cả gia đình vẫn rất cưng chiều con vật nuôi này.

Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo