Tin tức - Sự kiện

Sốc: Cô bé Ấn Độ mắc chứng bệnh hiếm gặp nhất thế giới

(DNVN)-Varsha Sena - một cô bé ở Ấn Độ đã không may mắn khi mắc phải hội chứng cực kì hiếm gặp trên thế giới với tỷ lệ mắc chỉ 1/1 triệu ca.

Cuối tháng 1 vừa qua, các bác sỹ của bệnh viện Govind Ballabh Pant đã phẫu thuật thành công cho một bé gái khi cô bé này xuất hiện... chiếc chân thứ 3 trước đó. Bé gái mắc hội chứng này có tên Varsha Sena, sinh sống tại Delhi. Bé gái này được sinh ra vào đầu năm 2014 đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên với sự xuất hiện của cái chân thứ 3 trên lưng của cô bé.

Hình ảnh của cô bé đã được rất nhiều người biết tới, bản thân của gia đình Varsha cũng như nhiều người dân khác đều coi cô bé như một vị thần vậy, họ gọi cô bé là Ganesh - tên của một vị thần Hindu. "Khi lần đầu tiên nhìn thấy Varsha tôi cũng đã rất hoảng hốt nhưng tôi đã trấn tĩnh lại được và thấy Varsha không quá khác biệt với những đứa trẻ khác", Komal - mẹ của Varsha cho hay.

Varsha Sena với chiếc chân thứ 3 mọc trên lưng.
Varsha Sena với chiếc chân thứ 3 mọc trên lưng.

Và tới những ngày đầu năm 2015, cô Komal đã quyết định đưa Varsha tới bệnh viện Govind Ballabh Pant để phẫu thuật cắt bỏ cái chân thứ 3 kia và cô bé đã sớm xuất viện mà không còn thấy "cái chân thừa" trên lưng. Bác sỹ Daljit Singh cho hay: "Đây là ca phẫu thuật hy hữu nhất trong suốt 50 năm qua tại bệnh viện Govind Ballabh Paint này. Varsha đã mắc hội chứng Polymelia vô cùng hiếm gặp trên thế giới với tỷ lệ mắc chỉ là 1/1 triệu người. Và chứng bệnh này đã khiến cô bé có nhiều chi hơn người bình thường."

Polymelia là hội chứng hiếm gặp khi giao tử phát triển không bình thường kể từ khi hình thành thai nhi và thường là thai đôi hoặc 3. Khi một trong những phôi thai không phát triển bình thường thì các chi của nó sẽ lập tức "kết hợp" với thai nhi còn lại khiến đứa bé sinh ra có nhiều chi hơn những người bình thường. Tuy nhiên, Varsha cũng chưa phải là người duy nhất mắc hội chứng Polymelia khi trên thế giới cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp tương tự như cô bé này.

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo