Quốc tế

Sốc: Đánh bom ở Lào, ít nhất 3 người thương vong

(DNVN) - 2 công dân Trung Quốc thiệt mạng và một người khác bị thương trong một vụ nổ nghi là đánh bom hôm 24/1 tại tỉnh Xaysomboun, miền Trung nước Lào.

Tân Hoa xã hôm nay 25/1 cho biết một vụ tấn công bằng bom được nghi ngờ nhắm vào người Trung Quốc xảy ra sáng 24/1 tại tỉnh Xaysomboun, miền trung Lào.

Hiện trường vụ nổ bom kinh hoàng.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Lào cũng đã xác nhận thông tin về vụ nổ bom lúc 8h sáng 24/1, khi những nạn nhân, một trong số này là công nhân công ty khai khoáng ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đang đi trên một chiếc xe. 

Hãng tin cho biết lực lượng quân sự Lào đã tức tốc tới hiện trường và người bị thương họ Zhou đã được chuyển tới bệnh viện ở thủ đô để điều trị. Các quan chức đại sứ quán Trung Quốc đã thăm người bị thương và yêu cầu điều tra ngay lập tức về "vụ tấn công nghi là nổ bom". 

Theo cảnh báo an ninh từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Viêng Chăn, “một phần tử bạo lực không rõ danh tính” đã thực hiện vụ tấn công nói trên. Tương tự, Tân Hoa Xã cũng không cho biết thêm thông tin về kẻ tấn công.

Khu vực Xaysomboun nằm ở miền trung Lào, với dân số khoảng 82.000 người. Khu vực đồi núi gần đây chứng kiến tình trạng bạo lực gia tăng. Công nhân Trung Quốc ngày càng trở thành mục tiêu tấn công trong bối cảnh các công ty nước này mở rộng hoạt động ra nước ngoài, bao gồm những nơi không ổn định về chính trị.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Tân Hoa Xã)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo