Tin tức - Sự kiện

Sốc: Đốt nóng - hòn đá tự động... phát Wi-Fi

(DNVN)-Một nghệ sỹ người Đức đã khiến nhiều người sửng sốt khi phát minh ra hòn đá kỳ lạ - cứ đốt lửa là phát ra sóng Wi-Fi.

Tảng đá độc đáo này là một kiệt tác nghệ thuật kết hợp giữa hơi hướng cổ điển và hiện đại mang tên "Keepalive". Tảng tuy có vẻ ngoài thô kếch, xù xì và nặng tới 1,5 tấn nhưng được coi là một tuyệt tác của nghệ sỹ đại tài người Đức Aram Barthonll.  Bên ngoài, tảng đá này có hình dạng rất giống với các tảng đá khác nhưng chỉ cần đốt nóng nó sẽ khiến nhiều người sốc khi nó có thể phát ra sóng Wi-Fi kết nối với Laptop hoặc Smart Phone gần đó.

Chỉ cần đốt nóng, tảng đá có thể giúp những chiếc Smart Phone truy cập Internet bằng sóng Wi-Fi.
Chỉ cần đốt nóng, tảng đá có thể giúp những chiếc Smart Phone truy cập Internet bằng sóng Wi-Fi.

Giải thích đề hiện tượng độc đáo này, "cha đẻ" của Keepalive cho hay bên trong tảng đá đã được cài máy phát sóng Wi-Fi được kích hoạt bằng nhiệt độ và 1 ổ USB. Khi cung cấp đủ nhiệt, máy phát sẽ chuyển trực tiếp nhiệt năng thành điện năng và kích hoạt hệ thống phát Wi-Fi. Những chiếc Smart Phone, Laptop trong phạm vi gần đều có thể truy cập mạng Internet bằng sóng Wi-Fi của Keepalive.

Aram Barthonll cùng các cộng sự đang lắp ghép tảng đá.
Aram Barthonll cùng các cộng sự đang lắp ghép tảng đá.

Theo Aram Barthonll, ý tưởng của Keepalive được nghệ sỹ này bắt nguồn từ một loại bếp có tên BioLite - một loại bếp không có điện nhưng vẫn hoạt động "ngon lành" nhờ nguồn nhiệt từ lửa. Từ đó, nghệ sỹ người Đức này đã bắt tay vào nghiên cứu và cho ra tảng đá Keepalive khiến nhiều người ngạc nhiên và sốc thực sự.

Kiệt tác nặng 1,5 tấn của Aram đã được trưng bày tại khu trung tâm của một bảo tàng ngoài trời thuộc Neuenkirchen (Đức).

Nên đọc
Ngô Chức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo