Tin tức - Sự kiện

Sốc: Hái ra tiền nhờ nghề... khất thực ở Dubai

(DNVN)-Theo các nhà chức trách của thành phố Dubai, những người hành nghề khất thực ở đây hoàn toàn có thể trở thành triệu phú trong một thời gian ngắn.

Theo tờ Gulf News, từ tháng 1 tới tháng 3 năm 2016, những viên chức trách quản lý an ninh đô thị của thành phố Dubai đã phải tạm giữ hơn 60 người làm nghề hành khất lang thang trong những khu phố xa hoa của thành phố này. Trong năm 2015, cảnh sát ở thành phố "siêu giàu có" này đã bắt giữ tới 197 người hành khất. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người đặc biệt là toàn bộ số người hành khất này lại là những... người ngoại quốc.

Những người hành "nghề" khất thực đang kiếm bộn tiền ở thành phố Dubai.

Ông Faisal Al Badiawi - một viên chức trách của thành phố Dubai cho biết: "Trung bình một người hành khất ở thành phố Dubai có thể kiếm được tới 9.000 AED (56 triệu VNĐ) trong một ngày và một tháng "những người nghèo khổ" này có thể thu về tới 270.000 AED (186 triệu VNĐ). Đây chính là lý do khiến số người đổ về thành phố Dubai làm nghề hành khất ngày một tăng cao". Tuy nhiên, ông này cũng cho hay đây cũng chỉ là những con số thống kê chưa phải là chính xác nhất bởi vào những buổi chiều thứ 6 hàng tuần thì những người ăn xin sẽ kéo tới trước cửa các nhà thờ Hồi giáo và thu nhập của họ có thể sẽ cao gấp nhiều lần.

Theo lý giải của các nhà chức trách thì những người làm nghề hành khất này hầu hết đều là người ngoại quốc nhập cảnh vào UAE bằng giấy phép của những du khách du lịch, giấy phép lao động ngắn hạn. Điều này đã khiến cảnh sát ở thành phố Dubai thực sự đau đầu khi phải đối mặt với tình trạng người khất thực ngoại quốc tràn vào UAE một cách ồ ạt.

Để kiểm soát tình trạng này, cảnh sát Dubai đang tăng cường truy quét những đối tượng hành khất trong thành phố nhưng có vẻ nguồn thu của "nghề" khất thực tại thành phố xa hoa này đang rất béo bở nên vẫn có rất nhiều người sẵn sàng lách hộ chiếu để có thể tới với đất nước UAE giàu có này.

Nên đọc
Thanh Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo