Xã hội

Sốc: Lão ngư sở hữu viên ngọc trai 34kg, giá nghìn tỷ

(DNVN) - Một ngư dân ở Philippines khi đánh cá đã vớt được viên ngọc trai nặng 34kg và đem về nhà lấy may. Lão ngư không ngờ tài sản này giá trị lên tới nghìn tỷ đồng.

Hơn 10 năm trước, ở vùng biển ngoài khơi đảo Palawan, Philippines, một ngư dân trong lúc tìm chỗ tránh bão cho con tàu cá của mình, đã thả neo trong một bãi đá. Không ngờ, chiếc neo bị mắc kẹt và ông phải lặn xuống nước để kéo neo lên.

Nhiều người tò mò chụp ảnh cùng viên ngọc trai khổng lồ. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Thật kỳ lạ, hóa ra chiếc neo bị mắc vào trong vỏ của một con ngao khổng lồ, con ngao đó đã chết, nhưng bên trong vỏ của nó là cả một khối ngọc trai vô giá. Ông liền mang khối ngọc đó về cất trong nhà để lấy may, chứ không chút suy tính gì về giá trị mà nó có thể mang lại. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Mãi cho đến hồi đầu năm nay, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra khiến căn nhà gỗ của ông bị cháy rụi, ông buộc phải chuyển chỗ ở và mang viên ngọc khổng lồ tới phòng du lịch địa phương ở Puerto Princesca. Các nhân viên ở phòng du lịch vô cùng kinh ngạc, họ xem xét và ước tính rằng viên ngọc này có giá trị 100 triệu đô (hơn 2.200 tỷ đồng).

Một cán bộ ngành du lịch Philippines nói: “Chúng tôi rất kinh ngạc khi người ngư dân mang khối ngọc trai tới. Hiện tại, chúng tôi đang chờ sự xác nhận từ Viện Nghiên cứu Ngọc trai cùng các tổ chức quốc tế khác về giá trị của viên ngọc và kỉ lục mới của nó”. Báo Pháp luật Plus thông tin.

"Tuy nhiên, chúng tôi tin chắc đây là viên ngọc trai tự nhiên lớn nhất thế giới do một con trai khổng lồ sinh ra. Chúng tôi sẽ giữ nó ở Philippines để thu hút du khách tới thăm thành phố”. Ước tính, khối ngọc trai dài 66,04cm; rộng 30,48cm và nặng 34kg trên có thể có giá trị tới 100 triệu USD.

Được biết, viên ngọc trai lớn nhất thế giới hiện nay đang được công nhận là viên Pearl of Allah; nặng 6,4kg; trị giá 35 triệu USD và cũng được tìm thấy ngoài khơi đảo Palawan, Philippines, vào năm 1934. 

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo