Pháp luật

Sốc: Mẹ và con gái cưới nhau lĩnh án 10 năm tù

(DNVN) - Mới đây một cặp mẹ con người Mỹ đã buộc phải ra hầu tòa và đối mặt với mức án 10 năm tù giam vì quyết định cưới nhau và sống chung như là một cặp đôi.

Trong những xã hội cũ thì "loạn luân" luôn bị xem như một tội lớn tày trời và cần phải nghiêm trị. Mặc dù ngày nay, nhưng quan điểm về hôn nhân đã thoáng hơn và có nhiều đổi mới nhưng mà loạn luân vẫn là điều mà khó ai có thể chấp nhận được.

Hình ảnh cặp đôi mẹ con. Ảnh VTC14.

Mới đây một cặp mẹ con người Mỹ đã buộc phải ra hầu tòa và đối mặt với mức án 10 năm tù giam vì quyết định cưới nhau và sống chung như là một cặp đôi.

Cặp đôi mẹ con đã cưới nhau. Ảnh VTC14.

Người mẹ là Patristya Span (43 tuổi) và con gái ruột của bà là Missty Span (25 tuổi) tại tòa án của Mỹ. Cặp mẹ con này bị bắt sau khi bị phát hiện kết hôn trái phép từ tháng 3 vừa qua. Theo luật pháp quy định kết hôn ruột thịt với nhau được coi là loạn luân bất kể có phát sinh hay không việc quan hệ tình dục. Thông tin được đưa trên kênh VTC14. Mức án của việc loạn luân được coi là trọng tội, người vi phạm có thể sẽ bị phạt tối đa là 10 năm.

Trước đó vào năm 2008, các nhà điều tra cũng đã phát hiện ra người mẹ đã đã kết hôn với con trai của mình. 15 tháng sau anh này đã nộp đơn xin hủy giấy đăng ký kết hôn với lý do đó là cuộc hôn nhân loạn luân.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên cặp đôi mẹ con trên thế giới cưới nhau mặc dù biết rằng mối quan hệ kiểu này dưới mắt xã hội là tồi tệ, đi ngược với luân thường đạo lý. 

Còn dưới con mắt của các nhà Khoa học đây được coi là hội chứng hấp dẫn tình dục giữa những người cùng huyết thống. Hội chứng này chỉ các mối quan hệ tình ái xảy ra giữa bố mẹ và con cái hoặc anh chị em ruột với anh chị em họ khi đã trưởng thành... Hội chứng này đã được nghiên cứu tại Mỹ từ cuối những năm 1980.

 

Đối với xã hội Phong kiến thì việc kết hôn cùng huyết thống để thanh lọc dòng dõi quý tộc nhưng với xã hội hiện đại như hiện nay thì đó là vi phạm đạo đức và pháp luật.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo