Xã hội

Sốc với bé trai 4 tuổi ở Ấn Độ mang thai

(DNVN) - Mới đây, một cậu bé 4 tuổi ở Ấn Độ được phát hiện là đang mang thai và bào thai đã phát triển được một phần.

Đó là trường hợp của bé trai sống tại làng Kharikabandh (huyện Midnapore, West Bengal, Ấn Độ). Trước đó, cậu bé bị đau bụng dữ dội và được đưa tới một bệnh viện ở bang West Bengal. 

Ảnh minh họa.

Ban đầu, các bác sĩ cho rằng một khối u có thể nằm trong bụng của cậu bé. Nhưng sau khi kiểm tra bằng siêu âm và chụp CT, bác sĩ Sirshendu Giri và các cộng sự đã phát hiện một bào thai chết lưu trong bụng của bệnh nhi.

Bác sĩ Shirshendu Giri, người tiến hành phẫu thuật, trả lời trên International Business Times :"Bào thai có đầy đủ tay, chân, móng và phần đầu chưa hoàn thiện, đã được lấy ra khỏi cơ thể bé trai sau ca phẫu thuật kéo dài".

Hiện tại, bệnh nhi đang được theo dõi và sức khỏe đang dần phục hồi sau ca phẫu thuật.

Theo các chuyên gia, hiện tượng y học này có tên "thai trong thai", trong đó một thai nhi dị tật nằm trong cơ thể thai song sinh trong tử cung người mẹ. Ở giai đoạn đầu của thai kỳ, một trong hai bào thai sẽ chui vào bào thai còn lại. Thai nhi được bao bọc sẽ sống "ký sinh" bên trong vật chủ.

Hiện tượng này vô cùng hiếm gặp trên thế giới, trung bình cứ khoảng 500.000 ca sinh đẻ xuất hiện 1 trường hợp thai ký sinh. Từ trước đến nay, trên thế giới mới chỉ có 200 trường hợp có thai ký sinh.

 

Thông thường, bào thai ký sinh sẽ không tiếp tục phát triển khi em bé ra đời, do đó nó có thể đe dọa tính mạng các bé. Trên thế giới có khoảng 80% trường hợp bào thai ký sinh được phát hiện ở bụng, đã từng có trường hợp phát hiện bào thai ký sinh trong não.

Nên đọc
Lường Phen(T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo