Tin tức - Sự kiện

Sốc với những lý do hạ cánh máy bay khẩn cấp

(DNVN)- Hạ cánh vì chó đại tiện, xuất hiện "vị khách đặc biệt", hỏng toilet... là những tình cảnh ngớ ngẩn mà không ít hãng hàng không gặp phải khiến vô số người "há miệng" ngạc nhiên.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì chó đại tiện

Một chiếc máy bay của hãng US Airways, Mỹ, buộc phải đáp khẩn cấp xuống thành phố Kansas sau khi một con chó đại tiện trên lối đi giữa hai hàng ghế hôm 30/5.Hành khách trên chuyến bay US Airways số hiệu 598 từ Los Angeles tới Philadelphia chỉ có thể ngồi và nhìn một chú chó đại tiện 2 lần trên máy bay với thái độ ngán ngẩm. 

Máy bay US Airways số hiệu 598 phải hạ cánh khẩn cấp vì sự số xảy ra.
Máy bay US Airways số hiệu 598 phải hạ cánh khẩn cấp vì sự số xảy ra.

Phi hành đoàn cố gắng dọn dẹp 'sản phẩm' của chú chó nhưng họ không thể xử lý hết mùi xú uế của nó. "Một giờ sau, mùi thối vẫn nồng nặc. Sau khi họ dọn dẹp xong, con chó lại tiếp tục việc đó", tờ Inside Edition dẫn lời Steve McCall, một hành khách trên phi cơ. Theo Steve, một vài người không chịu nổi mùi xú uế đã nôn trên máy bay. Chủ nhân của con chó đã gửi lời xin lỗi tới tất cả hành khách. "Cô ấy nói xin lỗi và muốn biết địa chỉ của tất cả chúng tôi để tặng mỗi người một thẻ quà tặng Starbucks", Steve nói.Trước đó, chuyến bay đã phải lùi thời gian cất cánh khoảng 2 giờ so với thời gian lúc đầu vì nhiên liệu tràn trên đường băng.

Hạ cánh do... chú rể đánh cô dâu

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Chuyến bay từ Atlanta đến Costa Rica lẽ ra sẽ trở thành kỷ niệm đáng nhớ với một cặp đôi mới cưới, khi họ đi hưởng tuần trăng mật. Tuy nhiên, do quá say rượu, chú rể đã gây sự và đánh cô dâu trước sự chứng kiến của rất nhiều hành khách, khiến máy bay của hãng Delta Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống đảo Grand Cayman. Cánh sát địa phương sau đó đã dẫn anh chàng này đi và phạt về tội uống rượu và gây mất trật tự. Anh ta còn phải đối mặt với hình phạt khá tốn kém theo luật hàng không quốc tế.
Trong khi đó, cô dâu vẫn tiếp tục hành trình tới San Jose, Costa Rica mà không có chú rể. Nghĩa là lời thề "bên nhau mãi mãi" của họ đã chẳng thể thực hiện được ngay từ những ngày đầu tiên.

Hạ cánh khẩn cấp vì…”toilet”

Một chiếc máy bay số hiệu MH19 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã buộc phải hạ cánh khẩn xuống miền Đông Ấn Độ sáng 3-9 vì… hỏng nhà vệ sinh. Trong email giải thích sự cố được gửi cho các hãng thông tấn DPA và Tân Hoa Xã, phía Malaysia Airlines cho biết máy bay cất cánh tại Chennai lúc 4 giờ 8 phút sáng ngày 3-9 và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 10 giờ 47 phút. Phía Malaysia Airlines cho rằng đây không phải “hạ cánh khẩn” mà chỉ là “chuyển hướng bay” do các nhà vệ sinh trên máy bay cần được sửa chữa. Tuy nhiên, chi tiết cụ thể của sự cố này lại không được giải thích rõ.

 

Chuyện hy hữu, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì …”hư toilet”.
Chuyện hy hữu, máy bay phải hạ cánh khẩn cấp vì …”hư toilet”.

Theo lời tường thuật của một hành khách trên máy bay được hãng thông tấn Bernama của Malaysia trích dẫn, khi máy bay mới cất cánh, cả 6 buồng vệ sinh đều đang hoạt động bình thường nhưng được một thời gian, 3 trong số 6 buồng không dùng được. Vài giờ sau đó, cả 6 buồng vệ sinh đều không thể sử dụng được. Do vậy cơ trưởng đã quyết định phải hạ cánh ngoài lộ trình bay xuống Ấn Độ để khắc phục sự cố.

Hạ cánh do rắn hổ mang

Năm 2012, chuyến bay của EgyptAir trên hành trình từ Cairo đến Kuwait đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở Biển Đỏ do phát hiện ra có rắn hổ mang. Theo đó, một người đàn ông người Jordan đã vận chuyển lậu con rắn này, song do không cẩn thận nên nó đã bò ra khỏi túi xách và cắn chính "ông chủ" của mình.

Máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp và cơ quan chức năng đã áp giải hành khách này cùng với con rắn của anh ta ra khỏi máy bay. Akram Adbul Latif - nhân vật chính của vụ việc, sau khi máy bay hạ cánh, đã từ chối sử dụng các biện pháp cứu chữa và khẳng định rằng đây chỉ là vết thương ngoài da.

gf
Chuyến bay của EgyptAir đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống một sân bay ở Biển Đỏ do phát hiện ra có rắn hổ mang.
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo