Pháp luật

Sốc với số tiền trùm "logo xe vua" kiếm trong hơn 1 năm

Câu kết với một số thanh tra và cảnh sát giao thông, trùm "logo xe vua" bán cho hơn 15.000 lượt xe dán lên kính để được bỏ qua lỗi đã kiếm 23 tỷ trong hơn 1 năm.

Viện KSND tối cao đã hoàn tất cáo trạng truy tố các đối tượng trong đường dây bán “logo xe vua” hối lộ 80 cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông, theo tin tức trên báo VTV.

Theo đó, Nguyễn Văn Thới (41 tuổi) và Lê Thị Cẩm Vân (35 tuổi), đối tượng cầm đầu đường dây mua bán " logo xe vua ", giải cứu xe quá tải, cùng 7 đồng phạm đã bị truy tố về các tội đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ.

Trùm logo xe vua kiếm được 23 tỷ trong hơn 1 năm. Ảnh Dân việt.

Theo kết quả điều tra, năm 2014 - 2015, nhóm Thới lập đường dây bán "logo xe vua" cho những tài xế, chủ xe tải thường chạy trên địa bàn các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM để không bị cảnh sát giao thông kiểm tra, xử phạt khi chở hàng quá tải trọng. Mỗi logo được bán từ 2,5 - 3 triệu đồng/tháng. 

Thới và đồng phạm cho biết đã đưa hối lộ cho 62 cảnh sát giao thông và 18 thanh tra giao thông tại nhiều tỉnh thành. Nhà chức trách đã triệu tập những cán bộ này nhưng không ai thừa nhận. 

Cơ quan điều tra xác định, do lời khai của các bị can không có tài liệu, chứng cứ khác chứng minh cảnh sát và thanh tra giao thông đã nhận hối lộ nên không có cơ sở để khởi tố.

Được biết, Thới là chủ doanh nghiệp vận tải. Trong quá trình kinh doanh, do dàn ôtô của Thới chở hàng quá tải nên thường bị cán bộ Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP HCM xử phạt, báo Vnexpress đưa tin.

Phải đứng ra nộp phạt nhiều lần, Thới quen với một số cán bộ ở các đơn vị này, đặt vấn đề nộp tiền và dán ký hiệu lên các xe của mình để được bỏ qua lỗi.

 

Trợ thủ đắc lực của Thới là anh em cọc chèo Trần Quốc Thái. Sau khi nghỉ nghề tài xế chở hàng, giữa năm 2013, Thái đầu quân làm cho Thới, tham gia in sao các logo có số "68" để Thới bán cho lái xe, chủ xe với giá từ 2,5 đến 3 triệu đồng/logo.

Thái hưởng chênh lệch 300.000-400.000 đồng/logo. Hàng tháng, Thái bán và quản lý khoảng 200 ôtô, hưởng lợi 60-80 triệu đồng/tháng. Để đảm bảo việc làm ăn, Thới cam kết nếu bị công an bắt thì sẽ nộp phạt thay. 

Tính đến thời điểm bị bắt, cơ quan điều tra ước tính Thái hưởng lợi 360 triệu đồng. Đến tháng 4/2015, logo được đổi mẫu mã từ "68" sang “Garage Thành Đô”.

Thời gian này, do có tổ tham mưu đặc biệt của Phòng Cảnh sát giao thông TP HCM thường xuyên kiểm tra lưu động, bộ đôi thường xuyên dò đường để báo với các chủ xe tránh đường khác.

Cáo buộc của cơ quan công tố, từ tháng 1/2014 đến tháng 8/2015, Thới và Thái đã bán cho 15.000 lượt xe, thu gần 23 tỷ đồng. Gần hai năm trước, hàng trăm cảnh sát đã ập vào nhiều căn nhà tại TP HCM bắt 7 nghi phạm liên quan đến đường dây này. Thới nhanh chân bỏ trốn nhưng sau đó ra đầu thú.

 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo VTV, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo