Xã hội

Sốc với thủ đoạn tẩm ma túy vào gạo để "qua mắt" hải quan

(DNVN) - Ngày 24/9, hải quan Argentina vừa phát hiện 30kg ma túy tẩm vào gạo dưới mác hàng cứu trợ nhân đạo của Liên Hợp Quốc gửi tới châu Phi.

Cơ quan chức năng vừa triệt phá thành công đường dây buôn bán "gạo Trắng" và bắt 12 nghi phạm người Argentina và Colombia ở thành phố Rosario, phía bắc thủ đô Buenos Aires, Argentina.

12 nghi phạm người Argentina và Colombia đã bị bắt trong “Chiến dịch Gạo trắng” ở thành phố Rosario
12 nghi phạm người Argentina và Colombia đã bị bắt trong “Chiến dịch Gạo trắng” ở thành phố Rosario, Argentina.

Trước đó, ngày 17/9, chó nghiệp vụ đã đánh hơi thấy chất ma túy trong các bao gạo ở nhà kho của thành phố cảng Rosario. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã bí mật giữ kín vụ việc và theo dõi suốt 1 tuần để truy bắt những nghi phạm liên quan.

Hãng tin Reuters dẫn lời ông Guillermo Gonzalez, đại diện phát ngôn Hải quan Argentina cho biết, những kẻ buôn ma túy ngâm gạo vào nước đã hòa ma túy. Khi nước bốc hơi, hạt gạo sẽ được “ngậm” đầy ma túy. 

Kết quả điều tra ban đầu cho biết, theo kế hoạch, số gạo tẩm ma túy này sẽ được chở tới Guinea, Bissau ở châu PhiÔng Gonzalez nói: “Đây là một phương pháp mới. Lần đầu tiên chúng tôi thấy thủ đoạn tinh vi như vậy”.

Ông cũng cho rằng thay vì sử dụng một quá trình chiết xuất ma túy từ gạo, những kẻ buôn ma túy có thể xay gạo thành bột mịn và đem bán.

Được biết, Argentina được xem là nước trung chuyển để tiêu thụ ma túy sản xuất ở Bolivia, Peru và Colombia sang châu Phi sau đó đưa đến thị trường châu Âu đầy béo bở.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo