Quốc tế

SOHR: Thổ Nhĩ Kỳ oanh kích Syria, dân thường thiệt mạng gia tăng

(DNVN) - Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ngày 28/8 cam kết Thổ Nhĩ Kỳ sẽ quyết tâm cho cuộc chiến chống phiến quân IS và các chiến binh người Kurd ở Syria.

Phát biểu tại một hội nghị ở thành phố miền Nam Gaziantep, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói: "Chúng tôi sẽ tiến hành tất cả các biện pháp nhằm góp phần vào việc loại bỏ hoàn toàn IS ở Syria. Về vấn đề nhóm khủng bố PYD (Đảng Liên minh Dân chủ người Kurd) ở Syria, chúng tôi có cùng quyết tâm như vậy."

Xe tăng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào thị trấn biên giới Jarabulus của Syria ngày 25/8.

Số dân thường Syria thiệt mạng trong các vụ không kích và nã pháo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria vào sáng 28/8 đã lên tới ít nhất 40 người.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), đã có thêm ít nhất 20 dân thường ở Syria thiệt mạng và 25 người khác bị thương trong các vụ không kích của Thổ Nhĩ Kỳ tại ngôi làng Al-Amarneh. 

Tin trước đó cho biết có ít nhất 20 dân thường thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong các vụ nã pháo và không kích của Thổ Nhĩ Kỳ tại Jeb el-Kussa,một ngôi làng ở phía Nam Jarablus. 

Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết "25 kẻ khủng bố" của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) và Đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch không kích ở thị trấn Jarabulus. Ngoài ra, năm tòa nhà do các lực lượng này chiếm dụng cũng bị phá hủy.

Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở miền Bắc Syria đã bị Syria phản đối mạnh mẽ. Chính quyền Damascus cho rằng những hành động này đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Syria.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo