Tin tức - Sự kiện

Sôi động thị trường đồ trang trí Giáng sinh 2014

Phải hơn 20 ngày nữa mới đến Giáng sinh, nhưng lúc này tại con phố Hàng Mã, đã tấp nập người mua kẻ bán những mặt hàng trang trí cho ngày lễ đặc biệt quan trọng này.

Con phố Hàng Mã vào khoảng thời gian này rất nhộn nhịp - Ảnh: Tác giả.

Phóng viên đã dạo quanh con phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), nơi chuyên buôn bán những mặt hàng trang trí cho ngày lễ Giáng sinh hay còn gọi là Noel để khảo sát giá cả thị trường. Con phố cổ vốn thuộc vào dạng đông đúc, tấp nập của Thủ đô nhưng đã trở nên sôi động và náo nhiệt hơn gấp bội vào dịp này khi nhiều người đang đi sắm sửa các đồ vật trang trí cho ngày lễ Noel sắp tới.

 

Theo quan sát của phóng viên, những mặt hàng dùng để trang trí ngày lễ Giáng sinh năm nay không có nhiều đổi mới và giá cả cũng không tăng là mấy so với năm ngoái. Nhưng những mặt hàng tại con phố Hàng Mã vẫn luôn có vô số chủng loại, kiểu dáng…để cho khách hàng thoải mái lựa chọn nhằm phù hợp với sở thích và mục đích sử dụng của mình. Mặt bằng giá cả cụ thể năm nay của những đồ vật trang trí Noel như sau: cây thông giá từ 350.000 tới 2.000.000 đồng/cây tùy thuộc vào kích thước và chất liệu; người tuyết có đèn nhấp nháy đi kèm giá từ 800.000 tới 3.000.000 đồng/con; vòng nguyệt quế giá từ 180.000 tới 400.000 đồng/vòng; quả châu trang trí giá từ 30.000 tới 100.000đ/quả…Đặc biệt, nhiều cửa hàng còn bày bán loại cây thông cao 2,4 mét đã trang trí đẹp mắt cùng hàng loạt các hộp quà tượng trưng đặt xung quanh với giá khoảng 2 triệu đồng dành cho những khách hàng nào cần mua sẵn.

Cây thông đã được trang trí sẵn này có giả khoảng 2 triệu đồng - Ảnh: Tác giả.

 

Với những bậc phụ huynh muốn mua những bộ quần áo đáng yêu mô phỏng bộ trang phục với hai màu trắng - đỏ đặc trưng của Ông già Noel có thể tham khảo giá cả như sau: mũ đội từ 10.000 tới 30.000 đồng/chiếc; áo Noel giá từ 100.000 tới 200.000 đồng/chiếc…Chị Thủy, chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã, cho biết: “Những bộ quần áo Noel chủ yếu được Trung Quốc sản xuất và một số lượng ít từ trong TP.HCM chuyển ra đây. Nếu khách hàng cần mua số lượng lớn thì giá cả sẽ giảm xuống 10.000 đồng với mọi kích cỡ”.

Mặc dù con phố luôn tấp nập và đông đúc nhưng nhìn chung sức mua tỏ ra thua sút so với những năm trước. Đó có thể là do nền kinh tế đang khó khăn, người dân đang thắt chặt chi tiêu và tiết kiệm bằng cách sử dụng lại những đồ vật trang trí Noel đã mua từ những năm trước hoặc nhiều người muốn cận ngày lễ mới đi mua…

Bên cạnh đó, năm nay, các cửa hàng quần áo và nhà hàng ăn uống tại những con phố lớn tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa trang trí để tạo không khí cho ngày lễ Noel sắp tới, trái ngược hẳn với những mùa Noel trước. Chỉ có khách sạn Sofitel Metropole, Vincom Center Bà Triệu và các cửa hàng đồ ăn nhanh Lotteria…là phần nào hòa chung với không khí của ngày lễ Giáng sinh sắp tới gần bằng những cách thức trang trí đầy màu sắc và bắt mắt.

 

 

 

 

Tiến Đạt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo