Thị trường

Sôi động thị trường quà tặng dịp Giáng sinh

(DNVN) - Chỉ còn 2 ngày nữa là tới lễ Giáng sinh, nhưng ngay từ 1 tuần trước trở lại đây, không khí tại các cửa hàng, siêu thị, nhà sách kinh doanh sản phẩm phục vụ cho mùa giáng sinh 2015 nhộn nhịp hẳn. Thị trường hàng hóa phục vụ cho mùa Giáng sinh năm nay “nóng lên” với các mặt hàng xuất xứ trong nước.

Phong phú chủng loại

 Ghi nhận thị trường sản phẩm Giáng sinh tại phố Hàng Mã (Hà Nội) cho thấy, so với mọi năm, thị trường quà tặng, vật dụng phục vụ Giáng sinh năm nay khá đa dạng về chủng loại, mẫu mã nhưng giá cả không thay đổi nhiều. Nững sản phẩm đặc trưng của mùa Giáng sinh năm nay vẫn chủ yếu là cây thông, ông già Noel, dây kim tuyến, trái châu, vòng nguyệt quế, thú nhồi bông... Trong đó, người tiêu dùng chuộng nhất là cây thông, ông già Noel và dây kim tuyến”.

Mặc dù là lễ Giáng sinh, nhưng các loại thú nhồi bông vẫn được bày bán khắp phố Hàng Mã.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh, sản phẩm cây thông Noel có giá dao động từ 1,5 - 4 triệu đồng/cây (loại 1,5m - 3m). Những cây thông loại lớn thường được các doanh nghiệp đặt mua để trang trí tại văn phòng; loại cây thông nhỏ và vừa được nhiều người tiêu dùng lựa chọn để trang trí hộ gia đình. Vật dụng trang trí năm nay bắt mắt với các loại vòng nguyệt quế được kết rất cầu kì, giá từ 120.000 - 350.000 đồng/vòng, dây kim tuyến 15.000 - 25.000 đồng/dây. Riêng các nhóm phụ kiện khác như quả cầu, hoa tuyết dao động từ 28.000 - 70.000 đồng/sản phẩm.

Các sản phẩm khác như ông già Noel cũng được bày bán khá nhiều.

Năm nay, thị trường quà Giáng sinh thu hút khách hàng với sản phẩm ông già Noel nhồi bông giá dao động từ 100.000 - 300.000 đồng/sản phẩm; người tuyết nhồi bông 350.000 - 1,6 triệu đồng/sản phẩm...

Chị Lê Thị Hoài Anh - Chủ một của hàng trên phố Hàng Mã cho biết: “Để chuẩn bị cho Giáng sinh, cửa hàng tranh thủ nhập về nhiều sản phẩm mới. Như mọi năm, các sản phẩm thú nhồi bông, vòng nguyệt quế, cây thông Noel, phụ kiện kẹp tóc... vẫn là các mặt hàng bán chạy nhất. Giá các sản phẩm năm nay vẫn giữ mức trung bình không thay đổi nhiều so với năm trước. 

"Đặc biệt, năm nay mặt hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn bởi mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc hấp dẫn và giá cả cũng khá phù hợp, nhất là đảm bảo an toàn. Mấy ngày qua, lượng khách đến mua hàng quà tặng, vật dụng phục vụ Giáng sinh nhộn nhịp hơn và sẽ tăng dần đến dịp cận lễ”, vẫn lời chị Hoài Anh.

Không chỉ ở phố  mà tại nhiều siêu thị, cửa hàng lớn, rất nhiều những sản phẩm phục vụ cho lễ Giáng sinh cũng đã được bày bán. Tại một siêu thị trên đường Cầu Giấy (Hà Nội), theo quan sát của PV, ngoài những sản phẩm thông thường thì các như sản phẩm quần áo Noel dành cho trẻ em cũng được khá nhiều khách hàng quan tâm. Bộ quần áo ông già Noel có giá từ 45.000 - 95.000 đồng/bộ; loại vải nhung 90.000 - 120.000 đồng/bộ...

 

Ngoài ra, thiệp Giáng sinh cũng là sản phẩm không thể bỏ qua, nhất là các bạn trẻ dùng để gửi những thông điệp ý nghĩa đến người thân, thầy cô và bạn bè. Các sản phẩm thiệp này có giá giá dao động từ 6.500 - 55.000 đồng/thiệp. Hình ảnh trang trí trên thiệp thường là ông già Noel, tuần lộc, người tuyết... được trang trí bắt mắt với dòng chữ “Merry Christmas” thu hút khách hàng.

Nhiều "chiêu thức" khuyến mãi, dịch vụ ăn theo

 Nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng vào dịp lễ nên để kích cầu mua sắm, tại nhiều của hàng và các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Hà Nội đã thi nhau tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng. 

Không khí Giáng sinh đã đến tại các siêu thị, trung tâm thương mại... trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, chuỗi hệ thống siêu thị Big C đang bán hàng ưu đãi giảm giá từ 5 – 49% cho hơn 1.000 sản phẩm đặc trưng như cây thông, trái châu, dây kim tuyến, búp bê ông già Noel, quần áo mũ ông già Noel, chuông, thiệp. Chuỗi siêu thị Lotte Mart cũng thực hiện giảm giá cho hơn 3.000 sản phẩm trong dịp Noel năm nay, trong đó có khoảng 400 sản phẩm dành riêng cho mùa Giáng sinh.

Bên cạnh đó, dịp Noel để những người thân, bạn bè quây quần tụ họp bên nhau và đây cũng là dịp để các công ty thể hiện và có nhưng hợp đồng béo bở về tư vấn, thiết kế, trang trí cây thông, không gian nhà cửa cho những công ty, cửa hàng, nhà hàng, khách sạn... Hiện các nhà hàng, khách sạn đã trang hoàng những mặt hàng để đón khách.

 

Những cây thông giả được bày bán tại các siêu thị.

Tại Khách sạn Metropole Hà Nội, như thường lệ không khí Giáng sinh cũng đến rất sớm, cảnh vật xung quanh hiện ra như một lâu đài tráng lệ bởi những chùm đèn rực rỡ lấp lánh và các đồ vật trang trí xinh xắn của mùa lễ hội… Các dịch vụ trang trí có giá dao động từ 2 – 5 triệu đồng tùy theo yêu cầu, quy mô của khách hàng.

Anh Hoài, người làm dịch vụ trang trí Noel chuyên nghiệp cho biết, nhiều khách hàng đặt trang trí Noel từ rất sớm, qua đó được dàn dựng trang trí theo từng chủ đề riêng biệt phù hợp với từng đối tượng nhất định. 

Nhiều doanh nghiệp lớn như các công ty hay trung tâm thương mại thì thích trang trí mặt tiền của tòa nhà để tạo không khí Giáng sinh ấm áp cũng như quảng bá thương hiệu và cũng là cách hút khách. Không chỉ có dịch vụ trang trí Noel trọn gói, mà dịch vụ ông già Noel gửi phát quà Giáng sinh cũng được nhiều người lựa chọn và đặt từ sớm. Khách hàng của dịch vụ này chủ yếu là các phụ huynh muốn mang điều bất ngờ cho các “thiên thần nhỏ” nhân dịp Giáng sinh.

Một dịch vụ ăn theo mùa Giáng sinh không thể không kể đến đó là dịch vụ ông già tặng quà Noel. Cũng như mọi năm, từ thời điểm này, các cửa hàng lưu niệm, shop quà tặng, dịch vụ online đã bắt đầu nhận lịch tặng quà cho các bé. So với năm ngoái, giá dịch vụ này năm nay tăng khoảng 15-20%, từ 70.000 - 80.000 đồng lên 90.000 – 100.000 đồng mỗi lượt, tùy theo ngày đặt lịch tặng quà. 

Nên đọc
Văn Hải
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo