Hỗ trợ doanh nghiệp

HSBC chi nhánh tại Hà Nội chính thức chấm dứt hoạt động

(DNVN) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa có Quyết định số 2580/QĐ-NHNN về việc thu hồi Giấy phép mở chi nhánh ngân hàng nước ngoài của Ngân hàng The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited (HSBC) – Chi nhánh Hà Nội.

Theo đó, NHNN thu hồi Giấy phép mở chi nhánh ngân hàng nước ngoài số 01/NHNN-GP ngày 4/1/2005 do NHNN cấp cho Ngân hàng The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited – Chi nhánh Hà Nội.

Nguồn: Internet.

Ngân hàng The Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited – Chi nhánh Hà Nội có trách nhiệm thực hiện việc niêm yết Quyết định thu hồi Giấy phép, thực hiện thanh lý tài sản và các nghĩa vụ khác theo quy định tại Thông tư số 34/2011/TT-NHNN ngày 28/10/2011 của Thống đốc NHNN hướng dẫn về trình tự, thủ tục thu hồi Giấy phép và thanh lý tài sản của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài; trình tự, thủ tục thu hồi Giấy phép văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Quyết định số 2580/QĐ-NHNN có hiệu lực kể từ ngày ký.

Theo nguồn tin của TBTCVN, ngày sau khi nhận được quyết định, ngân hàng HSBC đã thông báo hợp nhất các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam về ngân hàng HSBC Việt Nam và chấm dứt hoạt động của HSBC – chi nhánh Hà Nội kể từ ngày 16/12.

Theo HSBC, việc chấm dứt hoạt động HSBC chi nhánh Hà Nội không làm ảnh hưởng tới hoạt động của HSBC Việt Nam và các hoạt động phục vụ khách hàng vẫn tiếp tục bình thường.

Ngân hàng HSBC Việt Nam là ngân hàng con 100% vốn nước ngoài của HSBC, hoạt động tại Việt Nam từ năm 2009. Trước đó, HSBC có hai chi nhánh tại Hà Nội và TP.HCM. HSBC Việt Nam được thành lập đã nhận toàn bộ tài sản và công nợ từ hai chi nhánh này. HSBC chi nhánh TP. HCM đã hoàn tất việc thanh lý và giao trả giấy phép hoạt động cho NHNN.

 

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo