Xã hội

Sống dưới gầm cầu để dành tiền mua nhẫn kim cương tặng vợ

(DNVN) - Một người đàn ông trung niên ở Trung Quốc đã quyết định chọn gầm cầu là nơi ăn chốn ngủ thay vì thuê nhà để tiết kiệm tiền mua nhẫn kim cương cho vợ.

Câu chuyên tưởng như chỉ có trong chuyện cổ tích này lại có thật đối với một người đàn ông họ Xiong ở Trùng Khánh, Trung Quốc

Được biết, ông này hiện đang làm nghề buôn bán phế liệu. Tuy nhiên, nghề này không thể giúp ông kiếm được nhiều tiền cũng như giúp ông có cuộc sống giàu có.

Với ước muốn mua kim cương tặng vợ, người đàn ông ở Trung Quốc này đã dọn ra sống ở gầm cầu để tiết kiệm tiền.
Với ước muốn mua kim cương tặng vợ, người đàn ông ở Trung Quốc này đã dọn ra sống ở gầm cầu để tiết kiệm tiền.

Ông Xiong là một người rất yêu thương vợ. Trong quãng thời gian chung sống ông phát hiện ra rằng vợ mình luôn thích các món trang sức đắt tiền như nhẫn kim cương và dây chuyền vàng và trong đầu bắt đầu nung nấu ý chí mua những thứ này tặng vợ.

Tuy nhiên, do nghề buôn bán phế liệu không thể kiếm ra nhiều tiền để ông thực hiện ước muốn này. Cuối cùng, ông Xiong đã quyết định không ở căn hộ đang thuê của chính quyền địa phương nữa mà dọn đến sống dưới gầm cầu để tiết kiệm khoản tiền thuê nhà.

Căn nhà của ông Xiong chả có thứ gì ngoài những đồ phế liệu.
Căn nhà của ông Xiong chả có thứ gì ngoài những đồ phế liệu.

"Sống ở đây thì tôi có thể tiết kiệm khoảng 5 Nhân Dân Tệ (khoảng 17.000 VND) một ngày. Tôi rất yêu vợ tôi và tôi muốn mua một chiếc nhẫn kim cương và một sợi dây chuyền vàng cho vợ giống như những người khác", ông Xiong chia sẻ.

Được biết, hai vợ chồng ông Xiong hiện không sống cùng nhau. Ông Xiong ở 1 mình và thu thập phế liệu để bán kiếm lời, vợ ông hiện ở quê nhà chăn nuôi trồng trọt.

 

Ông Xiong cho biết bản thân quyết tâm để dành tiền mua nữ trang cho vợ là vì mong muốn làm vợ hạnh phúc với những món quà đó, như vậy sẽ khiến bà cảm thấy rằng mình đã không lấy nhầm chồng.

Lanh Chanh (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo