Tin tức - Sự kiện

Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát tại Hải Dương, Thanh Hóa

Tính đến 25/9, Hải Dương có 561 trường hợp nghi mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có 351 trường hợp dương tính với sốt xuất huyết. Tại Thanh Hóa cũng phát hiện thêm điểm nóng mới về bệnh dịch này.

Ngày 25/9, ông Hà Đình Ngư, Giám đốc trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa xác nhận, trên địa bàn vừa xuất hiện thêm một điểm nóng mới về dịch sốt xuất huyết tại xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc.

Theo lời ông Ngư, nên gọi là “điểm nóng” về dịch sốt xuất huyết phù hợp hơn với cách gọi “ổ dịch”.

“Cho đến ngày 17/9, theo thông tin chúng tôi nắm được thì vẫn còn khoảng 2010 bệnh nhân mắc sốt xuất huyết đang được theo dõi và điều trị.Ngoài các điểm nóng như Hải Thanh, Hải Bình (Tĩnh Gia), Hoằng Thanh (Hoằng Hóa), Thành Tâm (Thạch Thành), Hà Sơn (Hà Trung), mới đây tại xã Hoa Lộc (huyện Hậu Lộc) được phát hiện là điểm nóng thứ 6 về sốt xuất huyết trên toàn tỉnh cho tới thời điểm này. Chúng tôi đang huy động mọi nguồn lực và quyết liệt tăng cường các biện pháp ngăn chặn và phòng chống bệnh dịch”, báo ANTT dẫn lời ông Ngư cho biết.

Sốt xuất huyết có nguy cơ bùng phát tại Hải Dương, Thanh Hóa. Ảnh minh họa

Trong một diễn biến khác, tại Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Hải Dương nhận định, từ nay đến tháng 11, Hải Dương sẽ còn tiếp tục xuất hiện các ổ bệnh sốt xuất huyết nhỏ, lẻ tẻ. Nguyên nhân của tình trạng này một phần là do quy luật dịch tễ. Điều kiện tự nhiên hiện nay với kiểu nhiệt độ từ 25 - 30 độ C, có mưa là rất thuận lợi cho muỗi phát triển. Mặt khác, mặc dù tình hình bệnh ở Hà Nội đã giảm nhưng hàng ngày vẫn có trung bình từ 10 - 12 trường hợp di chuyển từ vùng bệnh về Hải Dương.

Bên cạnh đó, ở những ổ bệnh đã được phát hiện, cứ trung bình 1 bệnh nhân phát hiện dương tính, trong khu vực đã có 7 - 8 người khác mang nguồn bệnh, khi muỗi đốt những người mang nguồn bệnh có thể truyền bệnh cho người khỏe mạnh khác, báo NNVN đưa tin.

Khó khăn nhất với Hải Dương hiện nay vẫn là nhận thức và sự vào cuộc của người dân, của ban chỉ đạo phòng chống dịch ở một số địa phương chưa cao, đặt biệt là những nơi chưa có bệnh nhân mắc.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTT, NNVN)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo