Xã hội

Su-30MK2 mất tích: Sức khỏe phi công Nguyễn Hữu Cường ra sao?

(DNVN) - Liên quan đến vụ Su-30MK2 mất tích trên biển Nghệ An, phi công Nguyễn Hữu Cường được tìm thấy với sức khỏe ổn định, được chuyển đến bệnh viện kiểm tra sau khi gặp nạn.

Tin tức trên báo VTC News, ông Huỳnh Thanh Điền - Phó chủ tịch tỉnh Nghệ An cho biết, khoảng 4h 30 sáng 15/6, lực lượng tìm kiếm tiêm kích Su-30MK2 mất tích đã nhận được tin báo, tàu cá HT 20219 TS do ngư dân Phan Văn Lễ trú ở Hà Tĩnh đã cứu được một người trên vùng biển Nghệ An. Khu vực tìm thấy nạn nhân thuộc tọa độ 19,14 độ vĩ Bắc; 106 độ kinh Đông, cách vị trí nghi máy bay rơi xuống biển khoảng 28 hải lý về phía Đông Bắc đảo Mắt.

Phi công Nguyễn Hữu Cường (bìa trái) được nhân viên kỹ thuật đón xuống sân bay khi kết thúc chuyến bay huấn luyện bằng Mig-21 tại sân bay quân sự Yên Bái, tháng 2/2013. Ảnh báo Thanh niên.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng kiểm chứng thông tin và xác nhận người được cứu chính là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi, quê Bắc Giang) Phó phi đội trưởng Phi đội bay Su-30 thuộc Trung đoàn không quân 923, Sư đoàn 371 đóng tại Thanh Hoá.

Liên quan đến sức khỏe của thiếu tá Cường, Anh Nguyễn Quang Hưng (anh rể thiếu tá Cường) cho biết, gia đình vừa nhận được điện thoại từ vợ anh Cường thông báo đã tìm thấy anh Cường.

Cũng trong sáng nay, anh Cường đã điện thoại thông báo cho vợ về tình hình sức khỏe của mình. Cũng theo anh Hưng, hiện sức khỏe anh Cường tốt, nhưng vẫn phải đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Nhận được tin tức này, gia đình rất vui mừng. Cả đêm qua, cả nhà đã thức trắng để mong ngóng tin tức. 

Thượng tá Trần Công Lực, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Nghệ An cho biết, lúc 5 giờ sáng nay (15.6), một tàu cá của ngư dân ở Hà Tĩnh mang số hiệu HT - 20219TS đã tìm thấy thiếu tá Nguyễn Hữu Cường, đang bị trôi dạt trên vùng biển giáp ranh giữa Nghệ An và Thanh Hóa. Báo Thanh niên thông tin.

“Sau khi được tàu của ngư dân cứu, thiếu tá Cường đã gọi điện về cho đơn vị của mình báo tin. Thiếu tá Cường và thượng tá Khải đã kịp thời bung dù, 2 người bị văng ra 2 nơi cách nhau khoảng 4 km. Sau đó cả 2 phi công mất liên lạc với nhau. Thiếu tá Cường bị trôi dạt ra vùng biển giáp ranh với tỉnh Thanh Hóa, được một táu đánh cá của người dân ở Hà Tĩnh cứu vớt trong tình trạng trên người mặc áo phao và tỉnh táo”, thượng tá Lực nói.

 

Trong ngày hôm nay, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Cục Cứu hộ cứu nạn tiếp tục điều hành các lực lượng, phương tiện với ưu tiên số một là tìm kiếm phi công còn lại, thượng tá Trần Quang Khải, người cùng kíp bay huấn luyện trên máy bay Su-30 MK2 số hiệu 8585 với thiếu tá Nguyễn Hữu Cường.

Trước đó, vào lúc 7h 29 ngày 14/6, máy bay Su-30KM2 mang số hiệu 8585 của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 (thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân) làm nhiệm vụ bay huấn luyện xuất phát từ sân bay Sao Vàng, Thọ Xuân, Thanh Hóa bị mất liên lạc khi thực hiện bài bay 705+5 (bay chặn kích mục tiêu trên biển, nhào lộn phức tạp trên biển).

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo