Quốc tế

Su-34 Nga "xóa sổ" 20 xe chở dầu lậu của IS sang Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/12 cho biết các chiến đấu cơ Su -34 Nga đã "xóa sổ" 20 xe chở dầu lậu của nhóm khủng bố IS khi chúng vận chuyển hướng về biên giới Syria -Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin tức trên báo Dân trí, Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho hay không quân Nga còn phá hủy 6 nhà máy lọc dầu do tổ chức IS kiểm soát tại các tỉnh Deir ez-Zor và Aleppo trong thời gian trên.

“Không quân Nga đã xóa sổ 6 nhà máy lọc dầu của IS tại các tỉnh Deir ez-Zor và Aleppo, Syria trong 2 ngày qua. Ngoài ra, máy bay do thám Nga còn phát hiện một đoàn xe chở dầu đang trên đường hướng về biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ." 

Chiến đấu cơ hiện đại Su-34 của Nga ném bom phiến quân IS.  Ảnh báo Kiến thức.

"Dưới sự yểm trợ của nhiều xe hộ tống có trang bị các vũ khí phòng không tại khu vực Kafr Nabl, tỉnh Idlib, không quân Nga sau đó đã cử chiến đấu cơ Su-34 xóa sổ 20 xe chở dầu lậu của IS khi chúng vận chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ”, Tướng Konashenkov nói.

Trong vòng 48 giờ qua, các máy bay chiến đấu của Nga đã tổ chức 121 đợt xuất kích và phá hủy 424 các mục tiêu khủng bố tại các tỉnh Aleppo, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Damascus, Daraa, Raqqa, và Deir az-Zor, theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga. 

Đáng chú ý, các máy bay chiến đấu Nga còn xóa sổ một hệ thống tên lửa phòng không Osa, vốn chiếm được từ Lực lượng vũ trang Syria. Ngoài ra, chiến đấu cơ Su-34 cũng phá hủy một căn cứ quân sự lớn của phiến quân IS ở tỉnh Homs.  Báo Kiến thức thông tin. 

Thiếu tướng Konashenkov chi biết: "Tại vùng ngoại ô của thành phố Mhin ở tỉnh Homs, một máy bay ném bom Su-34 đã không kích một căn cứ quân sự lớn của Daesh (phiến quân IS). Một nhà chứa máy bay với  trang thiết bị quân sự và các kho vũ khí khác của bọn khủng bố đã bị phá hủy. Năm xe gắn súng máy, một xe chiến đấu và bốn xe tải chở vũ khí cũng bị phá hủy”.

Thiếu tướng Konashenkov cho biết một chiến đấu cơ Su-34 đã ném bom phá hủy một tòa nhà hội họp của các chỉ huy quân sự Daesh ở “thủ đô” Raqqa, sau khi nhận được thông tin từ phe đối lập Syria. 

 

Máy bay chiến đấu Nga cũng đã tiêu diệt một hệ thống tên lửa phòng không Osa bị những kẻ khủng bố đánh chiếm từ tay quân đội Syria. Thiếu tướng Konashenkov cho biết thêm: “Hệ thống này bị máy bay Su-34 dùng bom xuyên phá bê tông BETAB-500 tiêu diệt gần thủ đô Damascus”. 

Trong khi đó, các máy bay ném bom Su-25 cũng phá hủy một căn cứ khủng bố tại tỉnh Aleppo, 2 dàn pháo và một kho đạn tại tỉnh Hama. “Một máy bay ném bom Su-25 đã tiêu diệt một căn cứ khủng bố cùng một xe tăng, 3 xe địa hình cùng nhiều súng máy hạng nặng tại tỉnh Aleppo”, Tướng Konashenkov cho biết. Các máy bay chiến đấu Nga còn tiêu diệt một kho đạn lớn của Lực lượng mặt trận al-Nusra tại tỉnh Idlib.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo