Sử dụng vé xe buýt thông minh tại Hà Nội
Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội cùng Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco vừa tổ chức lễ khai trương vận hành thí điểm vé tháng xe buýt điện tử tuyến 06 Giáp Bát – Cầu Giẽ vào sáng nay.
Đây là một phần trong Dự án Cải thiện giao thông công cộng tại Hà Nội do Sở GTVT Hà Nội phối hợp với cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA triển khai.
Theo đó, dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn thứ nhất (2010-2013) là hoạt động tập trung vào việc xây dựng cơ sở dữ liệu, qui hoạch hiện đại hóa giao thông công cộng, các giải pháp quản lý giao thông, các chương trình tập huấn, nâng cao nhận thức, hiểu biết của của người dân và cải thiện hành vi của lái xe buýt. Trong giai đoạn hai từ cuối 2013, dự án định hướng vào việc triển khai “Thí điểm vé tháng điện tử” để cải thiện chất lượng xe buýt.
Sau hơn 1 năm từ ngày triển khai, đến nay Dự án cải thiện giao thông công cộng tại Hà Nội đã hoàn thành việc lắp đặt và đưa vào sử dụng hệ thống vé điện tử trên tuyến buýt số 6, đúng vào dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho rằng: Việc áp dụng công nghệ vé điện tử thông minh Smartcard sẽ góp phần cải thiện chất lượng xe buýt, tạo điều kiện thuân lợi cho hành khách sử dụng xe buýt, quản lý chặt chẽ kinh phí trợ giá của thành phố, nâng cao ý thức trách nhiệm của lái xe, nâng cao tính liên thông và độ tin cậy của hệ thống mạng lưới giao thông công cộng. Trong đó cùng với xe buýt thông thường còn có các loại hình hiện đại khác như xe buýt nhanh, đường sắt đô thị trong tương lai.
“Việc triển khai thí điểm hệ thống vé điện tử cho tuyển buýt 06 Giáp Bát – Cầu Giẽ là cơ sở để bước đầu hành khách làm quen với hệ thống thẻ vé hiện đại, góp phần xây dựng văn minh xe buýt”, Ông Vũ Hồng Trường , Phó TGĐ Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco nhận xét.
Thông qua dự án thí điểm này, Sở GTVT Hà Nội và Transerco sẽ chủ động triển khai nhân rộng loại hình vé điện tử thông minh cho toàn bộ hệ thống xe buýt thông thường, kết nối với tuyến buýt nhanh BRT (dự kiến vận hành cuối năm 2015) và các loại hình vận tải hành khách công cộng khác./.
Hoàng Tuấn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Vì sao dự án mở rộng nhà ga T1 sân bay Đà Nẵng chậm được triển khai?
Cảnh báo mưa lớn gây sạt lở ở khu vực miền Trung, người dân cần chú ý đề phòng
Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Việt Nam lần thứ 8 được vinh danh là "Điểm đến Golf tốt nhất châu Á năm 2024"
Một hãng hàng không lớn tuyển phi công tại Việt Nam
Báo Pháp giới thiệu Việt Nam như một hình mẫu chuyển đổi nông nghiệp sinh thái
Thời điểm không khí lạnh mạnh nhất của mùa đông năm nay diễn ra khi nào?
Cột tin quảng cáo