Tin tức - Sự kiện

Sumo BBQ cho khách ăn salad “trộn”… giấy lau

Nhà hàng Sumo BBQ 30- 32 Quán Sứ bán cho khách hàng một đĩa salad có chứa.. giấy lau. Khi sự việc bị phát hiện, nhà hàng có hứa hẹn 2 ngày sau sẽ xin lỗi nhưng 10 ngày sau không có “động tĩnh” gì.

Suất ăn cao cấp… có chứa giấy lau

 

Theo trình bày của chị Phạm Long Châu, trước đó chị đặt mua suất ăn tại nhà hàng này thông qua trang web Mua chung với giá gần 300 nghìn đồng 1 suất, đến 20h thứ 7 ngày 26/5/2012 gia đình chị ăn lẩu nướng tại nhà hàng Sumo BBQ tại 30-32 Quán Sứ Hà Nội.

 

Chị gọi ra một bát salad rau, "khi trộn lên thì thấy một vật khá lạ nhưng vì có lẫn sốt mayonnaise nên không rõ là gì, ăn thì mới thấy nó bở bở, rồi gia đình chị đã nhận ra: “Cả gia đình chúng tôi được Sumo BBQ “chiêu đãi” món Salad trộn... giấy lau".

 

 

Đĩa Salad chứa giấy lau...

 

Ngay lập tức, chị mời người quản lý nhà hàng ra để cùng “chiêm ngưỡng” bát salad đặc biệt ấy. Người quản lý giải thích rằng đây là bát salad đã qua sử dụng nhưng người phục vụ mang nhầm.

 

Chị Châu bức xúc: “Đến lúc thanh toán, người phục vụ bàn nói là "Anh chị đã trả tiền bữa ăn rồi nên bắt buộc phải tính, còn hai lon nước ngọt gọi thêm thì không phải trả tiền". Sau đó, người quản lý vào xin thông tin của tôi và hứa rằng thứ 2 ngày 28/5/2012 sẽ gửi lời xin lỗi chính thức đến gia đình chúng tôi. Tuy nhiên, 10 ngày trôi qua, công ty cũng quên luôn, sự kiện đó, không có lời xin lỗi nào từ phía công ty.”

 

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, Sumo BBQ là một trong thương hiệu khá ăn khách của Công ty Cổ phần Cổng Vàng. Theo trang mekongcapital, Công ty cổ phần Cổng Vàng là một trong những công ty dẫn đầu Việt Nam về kinh doanh chuỗi nhà hàng.

 

Công ty đã phát triển và vận hành 4 chuỗi nhà hàng tại Việt Nam bao gồm: Ashima - chuỗi nhà hàng lẩu nấm đầu tiên tại Việt Nam với 5 nhà hàng, Kichi Kichi - chuỗi nhà hàng lẩu băng chuyền với 22 nhà hàng, SumoBBQ - chuỗi nhà hàng nướng và lẩu với 9 nhà hàng và Vuvuzela, nhà hàng bia tươi và các loại thức ăn đặc trưng cuả các quốc gia với 1 nhà hàng đầu tiên tại Hà Nội.… Công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nhà hàng, dày công xây dựng thương hiệu chè Cozy.

 

Lờ sự việc… coi thường khách hàng

 

Ngay lập tức, PV Infonet đã liên lạc đến nhà hàng yêu cầu có buổi làm việc, lúc đó nhà hàng mới cuống cuồng gọi điện thoại cho khách hàng. Sau đó còn gọi ngược lại cho PV hỏi số điện thoại của khách hàng “tố” mình. Liên lạc cho khách xong, nhà hàng hứa sẽ có buổi làm việc chính thức với khách hàng, có sự chứng kiến của cơ quan báo chí.

 

Ngày 13/6, Sumo BBQ đã cùng làm việc với khách hàng và phóng viên.

 

Ông Chu Hồng Nam, trưởng phòng Maketting phụ trách thương hiệu Sumo BBQ cho biết: Do Tổng giám đốc đi công tác nước ngoài nên cử ông làm việc thay. Ngay từ đầu ông đã thừa nhận hoàn toàn những sai sót của nhà hàng. Thứ nhất, thừa nhận có sự việc mang đến cho khách hàng salad có chứa giấy lau. Thứ hai, thừa nhận nhà hàng đã không trả lời, không xin lỗi khách hàng như đã hứa.

 

Như đã biết, khi khách hàng gọi quản lý ra lúc đó là ông Phạm Văn Công, ông đã trả lời là do bê nhầm đĩa salad dùng rồi. Nhưng khi làm việc với khách hàng và phóng viên anh Công lại nói không nhớ đã nói với khách hàng cái gì.(???)

 

Ông Chu Hồng Nam lại lý giải nguyên nhân là do nhân viên nhà bếp dùng giấy lau tay, sau đó để lẫn vào rau nên dẫn đến tính trạng như vậy. Chứ không phải là lấy thức ăn thừa của người này cho người khác ăn. Tuy nhiên, trực tiếp đi thăm khu bếp, phóng viên thấy khu vực xử lý rác, đồ ăn thừa cách khu trộn salad không xa.

 

PV muốn gặp trực tiếp nhân viên làm hôm đó, thì quản lý trả lời đã thay toàn bộ kíp trực. Nhưng đến khi làm việc chính thức thì ông Nam lại nói đã điều chuyển một vài người, việc điều chuyển thế nào là do nhân sự không nắm được.

 

 

 

Khu vực trộn salad của nhà hàng 30-32 Quán Sứ

Khu xử lý rác ngay gần khu trộn salad

 

Với một hệ thống nhà hàng và phong cách tương đối chuyên nghiệp như Sumo BBQ thì việc xuất hiện một đĩa salad - giấy ăn trên bàn khách hàng là không thể chấp nhận được, bất kể lý do gì!

 

Cách thức giải quyết sự việc với khách hàng đang thể hiện một phong cách làm việc rất thiếu chuyên nghiệp của Sumo BBQ, điều mà khách hàng không nghĩ là nó xuất hiện trong một hệ thống với những thương hiệu như lẩu nấm Ashima, đồ nướng Sumo BBQ, lẩu Kichi Kichi.

 

 

Theo Infonet

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo