Quốc tế

Sững sờ cảnh máy bay quân sự rơi tại Myanmar

(DNVN) - Chiếc máy bay quân sự của Myanmar đã gặp nạn ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Nay Pyi Daw ngày 10/2, làm 4 người thiệt mạng khiến nhiều người hoảng sợ.

Tin tức trên báo Người lao động, theo Bộ Thông tin Myanmar, chiếc máy bay cánh quạt cỡ nhỏ chở 5 thành viên phi hành đoàn và được cho là đang thực hiện chuyến bay tuần tra thông thường. Máy bay rơi xuống khu vực đất canh tác gần sân bay.

Máy bay cỡ nhỏ của Không quân Myanmar gặp nạn sáng 10/2. Ảnh Bộ thông tin Myanmar.

“Bốn người thiệt mạng và chúng tôi nghĩ rằng một người sống sót”, AFP dẫn lời một quan chức cảnh sát Myanmar giấu tên cho hay. Một quan chức sân bay giấu tên tiết lộ, máy bay bốc cháy ngay sau khi rời khỏi đường băng.

 Theo mô tả của báo The Nation (Thái Lan), ngoài 4 người (bao gồm phi công) thiệt mạng, thành viên thứ 5 của phi hành đoàn được giải cứu khỏi đống đổ nát và đưa đến điều trị tại bệnh viện quân sự tại Nay Pyi Taw. Hiện chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi.

Cũng trong ngày 10/2, một máy bay huấn luyện Super Tucano (loại máy bay cánh quạt, Brazil sản xuất) của quân đội Indonesia rơi xuống một căn nhà trong khu vực đông dân cư ở tỉnh Đông Java. Máy bay rơi ngay sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Abdul Rachman Saleh ở thành phố Malang, tỉnh Đông Java. Báo Thanh niên thông tin.

“Sau khi tiến hành bay thử nghiệm khoảng 45 phút, chúng tôi mất liên lạc với máy bay sau khi họ đề nghị hạ độ cao”, ông Senoputro nói. Theo New York Times, cả hai người trên máy bay đều thiệt mạng, gồm một kỹ sư cơ khí và phi công.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo