Thị trường

Suzuki Việt Nam triệu hồi hơn 1.300 xe SWIFT do lỗi phanh

(DNVN) - Hơn 1.300 xe SWIFT của Suziki sẽ được triệu hồi để kiểm tra, thay thế bộ điều khiển điện tử (ECU) nhằm khắc phục hiện tượng giảm trợ lực phanh.

Cục Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương cho biết, vừa qua, Cục này đã nhận được thông báo của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki (Suzuki Việt Nam) về việc triệu hồi một số sản phẩm của dòng xe Suzuki SWIFT (AZF414F) để kiểm tra, thay thế bộ điều khiển điện tử (ECU) nhằm khắc phục hiện tượng giảm trợ lực phanh.

Suzuki SWIFT.

Theo mô tả của Suzuki Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là hệ thống phần mềm điều khiển cài đặt trong bộ điều khiển điện tử (ECU) hoạt động không đúng thiết kế. Do đó, những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi có hiện tượng chân phanh quá cứng, nhiều khi hoạt động không hiệu quả ở tốc độ thấp (dưới 10km/h).

Cụ thể, khi một số yếu tố tác động lên xe như muội than bám quanh bướm ga quá nhiều, nhiệt độ ngoài trời quá nóng và sử dụng máy điều hòa không khí hết công suất, chạy xe với tốc độ chậm và người lái xe liên tục đạp bàn đạp phanh kết hợp lại với nhau cùng lúc, hệ thống điều khiển động cơ sẽ điều chỉnh làm tăng góc mở bướm ga quá mức và hiệu chỉnh thời điểm đánh lửa. Điều này có thể dẫn đến áp suất chân không trong cổ hút giảm và áp suất chân không trong bầu trợ lực phanh không thể duy trì ở giá trị thiết lập. Do đó, Lực trợ lực cho hệ thống phanh có thể bị giảm, người lái buộc tác động bàn đạp phanh với lực mạnh hơn bình thường, khả năng cuối cùng có thể gây ra tình trạng "bàn đạp phanh trở nên cứng”, tình trạng này làm cho người lái cảm nhận phanh không hiệu quả.

Chính vì thế, Suzuki Việt Nam đã quyết định triệu hồi để cài đặt lại chương trình cho bộ điều khiển điện tử (ECU) khắc phục hiện tượng giảm trợ lực phanh ở tốc độ thấp trên xe Suzuki SWIFT (AZF414F) do công ty sản xuất và lắp ráp. Quy mô của cuộc triệu hồi với số lượng xe là 1,311 chiếc. Các xe Suzuki Swift bị lỗi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 17/01/2014 đến 17/09/2015.

Phương án khắc phục lỗi này trên Suzuki Swift dự kiến mất khoảng 20 - 30 phút, với chi phí do Suzuki Việt Nam chịu hoàn toàn. Thời gian thực hiện chiến dịch này là từ 30/10/2015 - 30/1/2016, tại tất cả đại lí và trạm dịch vụ ủy quyền của Suzuki Việt Nam trên toàn quốc.

 

Như vậy, với lần triệu hồi này thì đây là lần thứ 2 trong vòng một năm qua Suzuki phải triệu hồi mẫu xe Swift tại thị trường Việt Nam để tiến hành sửa lỗi. Trước đó, vào tháng 10/2014, hãng xe Nhật đã phải triệu hồi 100 xe của dòng xe này để tiến hành khắc phục lỗi siết bu-lông gá puli bơm nước không đủ lực theo quy định làm cho các bu-lông này có thể bị lỏng ra trong quá trình sử dụng.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo