Hỗ trợ doanh nghiệp

Triệu hồi xe Mitsubishi Outlander và Lancer tại Việt Nam

(DNVN) - Nhà phân phối Mitsubishi tại Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 2 dòng xe nhập khẩu là Outlander, Lancer tại Việt Nam do lỗi từ công tắc đèn phanh và hệ thống kiểm soát thời gian và hệ thống đèn cảnh báo.

Theo thông tin từ Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Công ty TNHH liên doanh sản xuất ô tô Ngôi Sao (VSM), nhà nhập khẩu và phân phối xe Mitshubishi tại thị trường Việt Nam vừa gửi thông báo triệu hồi hai dòng Outlander, Lancer nhập khẩu đang được sử dụng tại Việt Nam do lỗi từ công tắc đèn phanh, hệ thống kiểm soát thời gian và hệ thống đèn cảnh báo.

Mitsubishi Outlander phiên bản 2007.

Lệnh triệu hồi được thông báo từ chính công ty mẹ là Công ty Ô Tô Mitsubishi Nhật Bản nhằm khắc phục lỗi trên các dòng xe Outlander, Lancer được nhập khẩu về thị trường Việt Nam. Chương trình triệu hồi để kiểm tra, khắc phục 3 lỗi như sau:

Lỗi 1. Kiểm tra và thay thế công tắc đèn báo phanh trên xe Outlander: Đèn báo phanh có thể không sáng do tiếp xúc kém của mạch điện vì sự hình thành của chất cách điện tại tiếp điểm trong công tắc. Đối với một số xe, có thể có hiện tượng cần số không thể chuyển được về vị trí P (đậu xe) khi đèn báo phanh không sáng.

Lỗi 2. Kiểm tra và thay thế các pu li và bộ tăng dây cu roa tự động của xe Outlander và Lancer: Do vật liệu chế tạo dây cu roa V không phù hợp có thể làm cho pu li bằng nhựa tổng hợp bị mòn không đều (bị lệch). Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, dây cu roa sẽ bị hỏng dẫn đến dây cu roa bật ra khỏi pu li, đèn cảnh báo sáng, dẫn đến bình ắc quy hết điện và động cơ quá nhiệt. Đối với xe có hệ thống trợ lực lái bằng dầu trợ lực, lực đánh lái có thể tăng lên.

Lỗi 3. Kiểm tra và thay thế ETACS ( hệ thống điện tử kiểm soát thời gian và các cảnh báo) trên xe Outlander và Lancer. Do quy trình sản xuất không thích hợp cho những chi tiết điện tử bên trong ETACS ECU dẫn đến kiểm soát không đúng chức năng của đèn pha và cần gạt mưa,…, điện thế bên trong ECU có thể không ổn định và trong trường hợp xấu nhất, đèn pha có thể tự tắt khi chúng được bật lên và/hoặc gạt mưa có thể không hoạt động.

Quy mô của cuộc triệu hồi nhỏ với số lượng xe chỉ khoảng 25 xe. Trong đó, có 6 chiếc Outlander sản xuất từ 4/9/2007 đến 5/10/2007,  1 chiếc Outlander sản xuất năm 2010 và 18 chiếc Lancer từ 1/1/2008 đến 17/11/2010.

 

Thời gian bắt đầu thực hiện: từ ngày 02/11/2015 và dự kiến kết thúc vào ngày 1/11/2016. Chương trình triệu hồi sẽ được thực hiện miễn phí. Việc thực hiện triệu hồi và sửa chữa các mẫu xe này được thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức của Mitsubishi tại Việt Nam.

Đối với các xe Mitsubishi Outlander và Lancer được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi nêu trên, khi khách hàng liên hệ, VSM sẽ liên hệ Công ty ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC) để kiểm tra, xác nhận. Nếu thuộc diện triệu hồi và nhận được đề nghị khắc phục từ MMC, VSM sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo