Quốc tế

Syria: Al-Nusra đánh chặn 4 xe tải vũ khí, Faylaq ra "tối hậu thư đẫm máu"

(DNVN) - Mặt trận Al-Nusra đã bắt giữ một đoàn xe của các tay khủng bố đối địch Faylaq al-Sham ở Đông Idlib làm tăng nhiệt xung đột giữa các nhóm khủng bố ở Bắc Syria.

Các nhà hoạt động Syria cho biết, phiến quân Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi là Tehran al-Sham Hay'at) đóng tại một trạm kiểm soát phía Nam của Saraqib đã đánh chặn 4 xe tải của nhóm khủng bố Faylaq al-Sham.

Al-Nusra đánh chặn 4 xe tải vũ khí, Faylaq ra "tối hậu thư đẫm máu".

Al-Nusra thu giữ đoàn xe chở thiết bị vũ khí và đạn dược và bắt Abu Adas, chỉ huy đoàn xe của Faylaq al-ShamNgay sau đó, Faylaq al-Sham ra tối hậu thư cho Al-Nusra để phóng thích đoàn xe và chỉ huy trước nửa đêm hoặc chờ đón những cuộc đụng độ đẫm máu.

Sự việc diễn ra hai tuần sau khi Al-Nusra và Ahrar al-Sham, một đồng minh thân cận của Faylaq đã ký một thỏa thuận ngừng bắn sau những cuộc đụng độ dữ dội ở Bắc Idlib làm 50 phiến quân của cả hai nhóm bỏ mạng. 

Hai nhóm đã kết thúc cuộc chiến sau khi các tay súng của cả 2 bên rút lui khỏi vị trí ở khu vực biên giới Bab al-Hawa ở Bắc Idlib. Phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã nắm quyền kiểm soát thành phố Idlib và đẩy lùi toàn bộ thành viên Ahrar al-Sham ra khỏi thành phố.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo