Quốc tế

Syria: Bại trận dưới tay súng FSA, người Kurd vội rút khỏi Aleppo

(DNVN) - Lực lượng người Kurd đã phải rút khỏi khu vực Đông Nam Aleppo sau khi đụng độ khốc liệt với phiến quân khủng bố thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA).

Nguồn tin quân sự cho hay, đụng độ khốc liệt đang diễn ra giữa Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu và phiến quân được Quân đội Tự do Syria (FSA) hậu thuẫn ở khu vực phía Bắc Aleppo.

Bại trận dưới tay súng FSA, người Kurd vội rút khỏi Đông Nam Aleppo.

Theo đó, những tay súng thuộc FSA đã chiếm quyền kiểm soát làng Tal Jeihan của thị trấn al-Bab ở phía đông bắc tỉnh Aleppo sau khi tấn công các vị trí của SDF trong làng Tal Jeihan. 

Trong khi đó, Ahrar al-Sham tuyên bố rằng một số lực lượng người Kurd đã bị giết và bị thương trong cuộc đụng độ với Ahrar al-Sham gần đồi Jeihan và Al-Anab buộc lực lượng người Kurd phải rút lui khỏi khu vực Đông Nam Aleppo.

Ngoài ra, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và những phiến quân được Ankara "chống lưng" cũng đã tấn công các vị trí của người Kurd bằng pháo binh và tên lửa ở các làng dọc theo biên giới trong khu vực Shiya của Afrin.

Nguồn tin quân sự thân với người Kurd ở Syria báo cáo rằng gần 30 tay súng có quan hệ với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị giết trong cuộc đụng độ dữ dội khi phiến quân tấn công vị trí của chiến binh người Kurd tại làng Ein Daqneh ở miền Bắc Aleppo.

Trong số các tay súng thiệt mạng có 5 binh lính của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo