Quốc tế

Syria: Chỉ huy IS bỏ trốn, khủng bố cắn xé lẫn nhau ở Deir Ezzur

(DNVN) - 7 tay súng đã thiệt mạng và một số phiến quân khác bị thương trong cuộc xung đột của nhóm khủng bố IS ở khu vực Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho hay, giao tranh khốc liệt đã nổ ra giữa những kẻ khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), chủ yếu từ châu Phi và Ả Rập Saudi trong thị trấn al-Salehiyeh thuộc khu vực Albu Kamal.

Chỉ huy IS kéo nhau bỏ trốn, khủng bố cắn xé lẫn nhau ở Deir Ezzur.

Cuộc đụng độ đã khiến ít nhất 7 tay súng tử trận và nhiều người khác bị thương. Đồng thời, thi thể của hai thành viên IS khác cũng được tìm thấy trong một nhà để xe cũ ở thị trấn al-Mayadeen ở Đông Deir Ezzur.

Theo một số nguồn tin địa phương, Majed Suleiman hay còn gọi là Abu Fatimeh Shanan và các chỉ huy IS khác đã trốn khỏi Deir Ezzur khi một số lượng lớn chỉ huy khủng bố đang chạy trốn khỏi khu vực sau những thắng lới của quân đội Syria tại các tỉnh Homs, Hama và Raqqa.

Trong khi đó, đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syrua cùng với Không lực Nga đã nhắm mục tiêu các vị trí của IS tại thành phố Deir Ezzur, phá hủy một xưởng chế tạo bom của khủng bố gần quảng trường al-Tamo'ein, giết chết chỉ huy phụ trách Abu Abdullah Tunisi và 12 phiến quân khác.

Các máy bay chiến đấu của Syria và Nga đã tiến hành không kích IS ở các trang trại Panorama, khu phố al-Omal, sân bay cũ, khu Kasarat và làng Ma'adan Atiq ở vùng ngoại ô phía nam Deir Ezzur.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo