Quốc tế

Điều viện binh và vũ khí, Syria sắp đánh thẳng vào thành trì IS ở Đông Homs

(DNVN) - Quân đội Syria đã điều hàng chục đơn vị và một lượng lớn thiết bị, vũ khí quân sự từ phía Bắc Hasaka và Đông Bắc Sweida đến vùng al-Sukhnah ở Đông Homs để đánh IS.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội chính phủ Syria đã điều 200 thành viên của Lực lượng Quốc phòng Quốc gia (NDF) từ căn cứ không quân Qamishli ở phía Bắc Hasaka tới khu vực al-Sukhnah, phía Đông Bắc Palmyra.

Điều viện binh và vũ khí, Syria sắp đánh thẳng vào thành trì IS ở Đông Homs.

Lực lượng viện binh được điều tới để tham gia vào chiến dịch tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs, nhằm tạo bước tiến đẩy nhanh tốc độ tiến quân về thành phố Deir Ezzur.

Bên cạnh đó, một đơn vị của lực lượng Vệ binh phụ trách bảo vệ Tổng thống Syria Bashar al-Assad triển khai ở khu vực al-Zalaf ở Đông Bắc Sweida đã được điều tới thị trấn al-Sukhnah cùng với phương tiện và thiết bị quân sự.

Trong khi đó, báo cáo từ chiến trường cho biết, phiến quân IS đã gửi 500 tay súng từ Deir Ezzur đến thị trấn Ma'adan, căn cứ cuối cùng của IS ở Đông Nam Raqqa, để cố thủ trước các cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Các báo cáo cho biết các cuộc xung đột dữ dội đang nổ ra giữa quân đội Syria và IS xung quanh Qasr al-Hayer Sharqi, phía bắc của vùng Humeimeh, các ngọn núi al-Sha'er và khu vực Huweises ở Đông Homs.

Pháo binh của quân đội đã dội hỏa lực vào các vị trí của khủng bố ở các vùng Kafar Laha, al-Tayebeh và Tal Zahab ở al-Houleh ở Tây Homs, phá hủy một kho vũ khí và đạn dược lớn của IS ở al-Tayebeh.    

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo