Quốc tế

Syria: Chiến dịch biên giới bước sang ngày 3, Al-Nusra vội "xin hàng"

(DNVN) - Quân đội Syria và chiến binh Hezbollah tiếp tục ngày thứ ba của chiến dịch chống khủng bố tại biên giới chung, giết chết hàng chục tên khủng bố Mặt trận Al-Nusra.

Nguồn tin quân sự cho hay, chiến dịch biên giới chung của quân đội Syria và không quân Nga và lực lượng chiến binh Hezbollah Lebanon chống lại khủng bố Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Fatah al- Sham Front) đã bước sang ngày thứ 3.

Syria: Chiến dịch biên giới bước sang ngày thứ 3, Al-Nusra vội vã "xin hàng".

Lực lượng ủng hộ Chính phủ Syria đã giao tranh dữ dội với Al-Nusra ở cao nguyên Arsal và chiếm quyền kiểm soát vùng Wadi al-Oweni, một trong những trung tâm quan trọng nhất của phiến quân Al-Nusra.

Trong khi đó, các chiến binh Hezbollah đã toàn quyền kiểm soát Sho'abah al-Qal'ah ở phía Đông Jaroud Arsal và thiết lập an ninh tại vùng Wadi al-Dab và Wadi al-Reihan.

Báo cáo quân sự trong khu vực cho biết, 46 thành viên của Al-Nusra đã bị giết và hàng chục phiến quân khác bị thương trong ngày thứ 3 của chiến dịch ở Arsal, 23 kẻ khủng bố cũng bị tiêu diệt ở Flaiteh, Tây Qalamoun.

Các lực lượng tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ Mặt trận Al-Nusra và chiếm được ngọn núi Zahrah al-Hawa. Trong khi đó, một số tên khủng bố ở khu vực Aqab al-Dab gần Wadi al-Kheil, Arsal đã giương cờ trắng và tuyên bố xin đầu hàng.

Trước đó, quân đội Syria cùng với các chiến binh Hezbollah đã đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi hơn 20 khu vực và cao nguyên tại biên giới Lebanon-Syria trong 2 ngày vừa qua.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo