Quốc tế

Syria: Chiến dịch biên giới đến hồi kết, 7.700 tay súng hạ vũ khí xin hàng

(DNVN) - Hơn 7.700 tên khủng bố và các thành viên trong gia đình của họ đã rời khỏi khu vực Arsal ở biên giới Lebanon-Syria dựa trên thỏa thuận với Phong trào Hồi giáo Hezbollah.

Tờ báo tiếng Ả Rập Elam al-Harbi cho biết 7.777 tên khủng bố và các thành viên trong gia đình họ sẽ sớm dời đi từ đỉnh núi Arsal tới Idlib dựa trên thỏa thuận giữa Phong trào Hồi giáo Hezbollah.

Syria: Chiến dịch biên giới đến hồi kết, 7.700 tay súng hạ vũ khí xin hàng.

Việc di dời các phiến quân và thành viên gia đình họ được thực hiện dựa trên một thỏa thuận được ký kết giữa chiến binh Hezbollah Lebanon và Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi là Tahrir al-Sham Hay'at). 

Nguồn tin cho biết, 116 kẻ khủng bố cùng với 6.101 thành viên gia đình họ sẽ đến Idlib từ khu vực đầu tiên. Trong khi đó, 1.000 người khủng bố cùng với 560 thành viên trong gia đình sẽ rời khỏi biên giới Lebanon-Syria đến những khu vực Idlib nằm dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ Syria.   

Rima Karnabi, phụ tá ủa Thị trưởng Arsal, cho biết theo thỏa thuận ký kết giữa Hezbollah và Al-Nusra, một nhóm khủng bố gồm 200 thành viên cùng với chỉ huy Abu Malik al-Tali sẽ rời khỏi Arsal mà không gặp bất cứ cuộc xung đột nào.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo