Quốc tế

Syria: Chiến sự bủa vây, thị trường nội tạng đánh cắp vẫn "nhộn nhịp"

(DNVN) - Phiến quân khủng bố ở Bắc Aleppo đã thành lập băng nhóm tội phạm hợp tác chặt chẽ với Ankara để buôn bán nội tạng trẻ em trái phép sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn tin quân sự thân với lực lượng người Kurd ở Syria ngày 1/8 cho hay, một nhóm phiến quân khủng bố chuyên bắt cóc trẻ em để đưa chúng vào "thị trường nội tạng" béo bở của tội phạm. 

Syria: Chiến sự bủa vây, thị trường nội tạng vẫn "nhộn nhịp".

Trong tuần qua, 7 trẻ em đã bị bắt cóc tại thị trấn Qourien gần thành phố al-Bab và bằng chứng cho thấy chúng bị bắt cóc bởi cùng một nhóm phiến quân với sự trợ giúp của Thổ Nhĩ Kỳ. Báo cáo còn nói thêm rằng một số trẻ em khác cũng đã bị bắt cóc trước đó và không ai biết về số phận của chúng.

Nhóm phiến quân này cử những người phụ nữ đi đánh lừa trẻ em và bắt cóc chúng từ các ngôi làng sau đó bán nội tạng cho các "con buôn" Thổ Nhĩ Kỳ.

Hồi tháng Hai, 3 thành viên nhóm khủng bố Ahrar al-Sham bị thương nặng được chuyển đến một bệnh viện ở thị trấn biên giới Gaziantep ở miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ đã tử vong sau khi bị các nhân viên y tế tại đây cắt bỏ và đánh cắp nội tạng. 

 Nguồn tin cho biết thêm, 3 chiến binh bị thương ở chân nhưng vẫn bị ép phải trải qua cuộc phẫu thuật ở trung tâm cơ thể. Đây không phải là các chiến binh đầu tiên bị thương và bị đánh cắp nội tạng tại các bệnh viện ở Gaziantp, Kilis và Urefa ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nhà báo điều tra đến thăm một trại tị nạn Syria ở hòn đảo Lisfous của Hy Lạp hồi tháng 6, tiết lộ rằng có sự hợp tác chặt chẽ giữa các băng nhóm Thổ Nhĩ Kỳ và Israel trong việc buôn bán các cơ quan nội tạng của người tị nạn Syria, đặc biệt là thận đến các quốc gia khác.

 

"Có quá nhiều xác chết trên biển Địa Trung Hải, chủ yếu giữa vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ và hòn đảo bị bỏ hoang ở Hy Lạp", nhà báo nói trong cuộc điều tra. Nhà báo trích lời các ngư dân của hòn đảo Lisfous tiết lộ các xác chết có vết rạch trên bụng chứng tỏ rằng thận của họ đã bị đánh cắp trước khi chết.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo