Quốc tế

Syria: Đàm phán thất bại, hai nhóm khủng bố hỗn chiến, nhiều tay súng bỏ mạng

(DNVN)-Một loạt tay súng khủng bố thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa nhóm Mặt trận Al-Nusra và Syria's Tahrir Front tại phía Bắc tỉnh Aleppo khi các cuộc đàm phán giải quyết bất đồng nội bộ giữa chúng thất bại.

Hôm 23/3, các nguồn tin chiến trường thông báo rằng, số lượng lớn phiến quân đã bị tiêu diệt và bị bắt giam trong các cuộc đụng độ giữa Mặt trận Al-Nusra và Syria's Tahrir Front gần khu vực Jamiat al-Rahal thuộc Tây Aleppo.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Không quân Syria càn quét diệt hàng loạt khủng bố, Mỹ tiết lộ siêu vũ khí mới khiến Nga hết hồn

Nguồn tin đã tiết lộ về những cuộc đụng độ giữa hai bên tại một số làng mạc và thị trấn ở Tây Aleppo, trong đó có Balenta và Makbelis. Họ khẳng định rằng Mặt trận Al-Nusra đã tiến vào làng Batbo, Kafr Nasih, Babkeh, al-Jineh và Abyan.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hai nhóm khủng bố Syria hỗn chiến, Trung Quốc “nổi đóa” với Mỹ

Trong khi đó, Tahrir al-Sham đã điều số lượng lớn xe quân sự và thiết bị quân sự tới thị trấn al-Artab ở Bắc Aleppo. 

Syria: Đàm phán thất bại, hai nhóm khủng bố hỗn chiến, nhiều tay súng bỏ mạng

Động thái trên diễn ra sau khi các cuộc đàm phán về chấm dứt giao tranh giữa Mặt trận Al-Nusra và Syria's Tahrir Front đổ vỡ khi hai bên đổ lỗi cho nhau về những thất bại gần đây. 

Trong diễn biến liên quan, tuần trước, truyền thông Ả Rập đưa tin, Mặt trận Al-Nusra và Quân đội Syrira Tự do (FSA) đã đụng độ trở lại tại phía Nam Quneitra, khiến một số tay súng phiến quân từ cả hai nhóm thiệt mạng hoặc bị thương. 

Các tay súng Al-Nusra và hai lữ đoàn liên kết với FSA là Farsan al-Janoub và Maqavir al-Jolan đã đọ súng dữ dội tại thị trấn Bariqa ở phía Đông Nam Quneitra, khiến 3 tay súng của Mặt trận Al-Nusra và 2 tên của FSA thiệt mạng. 

>> SỰ KIỆN HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Giao tranh đã tái diễn sau khi Al-Nusra bắt giữ Akazah, một trong những chỉ huy của Farsan al-Jolan.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo