Quốc tế

Syria đập nát Al-Nusra ở Quneitra, Israel nã tên lửa "trả thù" hộ khủng bố

(DNVN) - Tên lửa Israel đã tấn công các vị trí quân đội Syria ở tỉnh Quneitra sau khi lực lượng chính phủ gây ra thất bại nặng nề cho Mặt trận Al-Nusra tại thị trấn al-Ba'ath.

Hãng tin al-Mayadeen báo cáo rằng các đơn vị tên lửa của quân đội Israel triển khai tại cao nguyên Golan ở đồi Abu al-Nadi bắn ba tên lửa tấn công các căn cứ quân sự của quân đội chính phủ Syria gần Naba'a al-Fawar, phá hủy các thiết bị quân sự của chính phủ.

Quân đội Syria đập nát Al-Nusra ở Quneitra, Israel bắn tên lửa "trả thù" hộ khủng bố.

Theo đó, một trực thăng quân sự của Israel đã nhắm mục tiêu hai vị trí của quân đội Syria trong các khu vực gần thị trấn Đông al-Samadaniyeh và một vị trí khác xung quanh thị trấn al-Ba'ath. Không có thông tin chính xác nào được tiết lộ về thiệt hại có thể xảy ra cho quân đội Syria.

Cuộc tấn công của quân đội Israel được thực hiện sau khi quân đội Syria lật đổ cuộc tấn công của phiến quân Mặt trận Al-Nusra tại al-Ba'ath và nhanh chóng giành quyền kiểm soát nhiều khu vực bị mất trong một cuộc phản công nhanh sau đó.

Cuộc tấn công nhanh chóng và mạnh mẽ của quân đội Syria và sự thất bại trong các hành động phối hợp của các tay súng là 2 lý do chính khiến phiến quân khủng bố buộc phải rút lui khỏi các vùng gần al-Ba'ath. Chỉ huy cấp cao của Tahrir al-Sham Hay'at, tên là Abu Abdullah al-Na'eemi đã bị giết trong cuộc tấn công của quân đội ở Quneitra.

Trong khi đó, nguồn tin khác cho biết những kẻ khủng bố của Mặt trận Al-Nusra đã cố ý tăng cường các cuộc tấn công lên các vùng đất ở cao nguyên Golan để tạo ra một cái cớ cho các lực lượng của Israel nhắm mục tiêu vào các pháo đài của quân đội Syria ở tỉnh Quneitra.  

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo