Quốc tế

Syria điều pháo binh tấn công Hama, chỉ huy khét tiếng Al-Nusra bỏ mạng

(DNVN) - Một chỉ huy khét tiếng của Mặt trận Al-Nusra cùng hàng chục tay súng đã bị giết chết trong vụ đụng độ với quân đội Syria tại Tây Nam Hama.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria đã nhắm mục tiêu các vị trí của Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi là Tahrir al-Sham Hay'at) ở khu vực al-Satahiyat, giết chết và làm bị thương một số lượng lớn các tên khủng bố và buộc các tay súng phải vứt vũ khí bỏ chạy.

Syria điều pháo binh tấn công Hama, chỉ huy khét tiếng Al-Nusra bỏ mạng.

Cụ thể, pháo binh Syria đã dội hỏa lực vào các căn cứ của Al-Nusra ở sa mạc al-Jiseh gần làng al-Qantarah ở Tây Nam Hama, giết chết toàn bộ các phiến quân Al-Nusra có mặt tại căn cứ, bao gồm cả chỉ huy thực địa khét tiếng Abu Seifu của chúng.

Một chiếc xe quân sự của Al-Nusra cũng bị phá hủy trong vụ tấn công. Trong khi đó, Al-Nusra cũng đã phải chịu thương vong trong cuộc tấn công trong làng Tal Dareh.  

Trước đó, lực lượng máy bay chiến đấu Syria đã ném bom tuyến phòng thủ ở các thị trấn và ngôi mạc Aqayrabat, al-Souheh, Jarouh, Qasar al-Shamali và Qalib al-Thor ở Đông Hama, gây ra hàng chục thương vong cho người khủng bố .

Aqayrabat là trung tâm điều động phiến quân lớn của khủng bố IS ở Hama. Quân đội Syria đang cố gắng giải phóng khu vực để cắt đứt đường dây cung cấp viện binh IS tới các vùng Sha'er và Jubb al-Jarah ở Đông Homs.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo