Quốc tế

Syria điều tiêm kích dội hỏa lực "thiêu sống" khủng bố IS ở Damascus

(DNVN) - Không quân Syria đã tấn công các căn cứ của IS ở vùng nông thôn phía Nam Damascus hôm 13/10, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Nguồn tin quân sự cho hay, máy bay của quân đội Syria đã tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực Hajar al-Aswad, giết chết và làm bị thương một số tên khủng bố và phá hủy thiết bị, vũ khí quân sự.

Syria điều tiêm kích dội hỏa lực "thiêu sống" khủng bố IS ở Damascus.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria cũng đã tham gia đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố Mặt trận Al-Nusra (hay còn gọi là Tahrir al-Sham Hay'at) ở vùng Jabal al-Sheikh và al-Zyat cũng như đồi al-Bardaiyeh ở Tây Nam Damascus và giành lại quyền kiểm soát một số vị trí trên ngọn đồi chiến lược.

Hiện, quân đội Syria đã thiết lập an ninh tại tất cả các ngọn đồi gần biên giới với Jordan và đẩy lùi những kẻ khủng bố ra khỏi một khu vực rộng lớn có diện tích 8.000 km vuông ở Đông Nam Damascus sau những chiến thắng gần đây trong khu vực.

Trước đó, Lữ đoàn 90 của quân đội Syria, được hỗ trợ bởi Fouj Al-Joulan và Liwa Suqour Al-Sahra đã phát động cuộc tấn công vào các khu vực thuộc ngọn đồi Tal Dhib'at, nơi đặt căn cứ của Quân đội Tự do Syria (FSA) và pháo đài của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra.

Trong vài giờ sau khi phát động cuộc tấn công, quân đội và các đồng minh của họ đã chiếm được Tal Dhib'at, buộc những người khủng bố rút lui về phía một phần khác gần các nông trại ở Beit Jinn.

 

 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo