Quốc tế

Syria dồn dập "tin vui", IS sợ hãi kéo nhau đào tẩu khỏi Deir Ezzur

(DNVN) - Một lượng lớn các thành viên của IS đã cắt đứt quan hệ với nhóm khủng bố vì sợ hãi trước những thắng lợi liên tiếp của quân đội Syria tại Homs và Raqqa.

Nguồn tin địa phương ở Đông Syria báo cáo rằng một số thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur đã cắt đứt quan hệ với nhóm khủng bố và chạy trốn khỏi thị trấn sau khi nhận được lệnh di chuyển tới tiền tuyến để chiến đấu với quân đội chính phủ Syria.

Syria dồn dập "tin vui", IS sợ hãi kéo nhau đào tẩu khỏi Deir Ezzur.

Ngay sau đó, các chỉ huy IS đã ra lệnh tịch thu tài sản của những phiến quân đào tẩu và lập một số trạm kiểm soát để bắt giữ những người chạy trốn.

Tình trạng này diễn ra sau khi các tay súng biết được những chiến thắng gần đây của lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus ở Đông Homs và ở phía đông nam Raqqa, gần Deir Ezzur. Những thắng lợi này được cho là đã khiến phiến quân IS sợ hãi và phải bỏ trốn khỏi chiến trường.

Trong 20 ngày qua, hơn 470 tay súng IS đã bị giết và 180 phiến quân khác bị thương trong chiến dịch của quân đội Syria ở thị trấn al-Sukhnah - thành trì cuối cùng của IS ở Đông Homs. Hiện, binh lính Syria chỉ còn cách biên giới tỉnh Deir Ezzur chưa đầy 55 km. 

Về phía tỉnh Raqqa, quân đội Syria đã áp đặt quyền kiểm soát một đoạn đường dài ở Raqqa-Deir Ezzur và chỉ còn cách thị trấn Ma'adan ở biên giới Deir Ezzur với Raqqa chỉ 4km.

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo