Quốc tế

Syria: Hàng chục tên IS trốn trại, căng thẳng nội bộ khủng bố leo thang

(DNVN)-Căng thẳng nội bộ giữa các nhóm khủng bố đã leo thang sau khi hàng chục tay súng phiến quân IS bỏ trốn khỏi nhà tù của Ahrar al-Sham.

Hôm 17/5, các nguồn tin chiến trường tại Idlib thông báo rằng, những kẻ tấn công chưa rõ danh tính đã tấn công nhà tù Ahrar al-Sham ở phía Bắc tỉnh Idlib, giải phóng gần 40 tù nhân IS. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

Sau cuộc tấn công, Mặt trận Al-Nusra cáo buộc Ahrar al-Sham hợp tác với những kẻ tấn công trong việc giải phóng các tù nhân IS nhằm tập hợp lực lượng cho cuộc tấn công nhằm vào vị trí của Mặt trận Al-Nusra. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên ra yêu sách với Hàn Quốc vụ nối lại hội đàm cấp cao, Nhật lên kế hoạch trả đũa thương mại Mỹ

Hàng chục tên IS trốn trại, căng thẳng nội bộ khủng bố leo thang

Các nguồn tin cho hay, căng thẳng đã gia tăng trong số các tay súng khủng bố tại khu vực này. Một trong những chốt kiểm tra của phiến quân tại thị trấn Ariha tại Nam Idlib đã hứng chịu cuộc tấn công. Số lượng lớn phiến quân khủng bố đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Trùm thủ lĩnh Al-Qaeda kêu gọi thánh chiến tại Jerusalem, Palestine kiện Israel lên Toà án Hình sự Quốc tế

Theo một số báo cáo, Mặt trận Al-Nusra đã bắt giữ số lượng lớn phiến quân Faylaq al-Rahman - lực lượng muốn di chuyển khỏi Idlib tới Afrin. 

Trước đó, phiến quân khủng bố đã nhất trí chấm dứt xung đột sau những cuộc đụng độ đẫm máu ở miền Bắc Syria. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Trong diễn biến liên quan, hôm 14/5, các căn cứ và vị trí của khủng bố đã chịu thiệt hại nặng nề trong 4 vụ nổ bom tại những khu vực khác nhau ở tỉnh Idlib. Đây là minh chứng cho thấy tình hình an ninh nghiêm trọng tại những khu vực do phiến quân nắm giữ ở Tây Bắc Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo