Quốc tế

Syria ném bom dồn dập phá hủy tuyến đường cấp dầu của IS

(DNVN) - Hôm 6/2, các máy bay chiến đấu của không quân Syria đã liên tiếp dội bom phá hủy hoàn toàn các vị trí của nhóm khủng bố Hồi giáo (IS) ở khu vực phía bắc tỉnh Aleppo, gây thiệt hại nghiêm trọng cho tuyến đường được cho là huyết mạch lực lượng khủng bố sử dụng để vận chuyển dầu sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tin từ báo ANTĐ, theo hãng thông tấn Fars của Iran, quân đội Syria và lực lượng Hezbollah, cùng với các nhóm đồng minh, đã tiến quân vào thành phố chiến lược Tal Rafat của tỉnh miền bắc này.

Cùng ngày, các máy bay chiến đấu của Syria đã tiến hành các phi vụ không kích dồn dập vào các trung tâm của lực lượng khủng bố tại nhiều khu vực của Damascus, Dara'a, Deir ez-Zor, Hama, Aleppo và Idlib.

Các khu vực phía đông bắc và phía bắc của tỉnh Aleppo vẫn diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt giữa quân đội Syria và các nhóm vũ trang nổi dậy khi các lực lượng chính phủ tiếp tục cuộc tấn công tại miền bắc trong một nỗ lực nhằm đóng cửa biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

“Các binh lính quân đội Syria hiện đang giao tranh quyết liệt với lực lượng khủng bố ở gần Manbij thuộc các vùng lãnh thổ đông bắc của tỉnh Aleppo, tiêu diệt nhiều tay súng nổi dậy”, quân đội Syria cho biết trong một tuyên bố.

Theo tin tức từ báo NLĐ, các cuộc không kích ở Aleppo lại gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ khi cùng lúc phải sơ tán và chữa trị cho nạn nhân. Trong 3 ngày qua, các khu chợ ở thành phố này cũng bị tấn công khiến giá lương thực leo thang. Người dân lo sợ khu vực này sẽ bị bao vây và nguồn cung cấp nước sẽ bị cắt đứt.

Một người dân cho biết khi tuyến đường bị phong tỏa, họ sẽ không có nhiên liệu đồng nghĩa với việc không thể chạy máy phát điện trong khi họ sử dụng nước từ giếng và cần máy bơm nước.

Trong khi đó, hàng ngàn người Syria bất chấp giá rét đã chạy đến biên giới Oncupinar của Thổ Nhĩ Kỳ, giáp với Bab al-Salama ở Syria, để tránh cuộc đụng độ ở Aleppo. Tuy nhiên, biên giới tại Oncupinar vẫn tiếp tục đóng cửa hôm 6/2.

Ông Suleyman Tapsiz, thống đốc tỉnh Kilis ở Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết ước tính có ít nhất 70.000 người đã tràn đến khu vực biên giới Oncupinar. Quan chức này cho biết 8 lều trại đã được thiết lập ở phía biên giới Syria và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giúp hỗ trợ 30.000-35.000 người tị nạn ở khu vực này.

Trước tình hình trên, Liên minh châu Âu (EU) thúc giục Thổ Nhĩ Kỳ mở cửa biên giới Oncupinar đón khoảng 70.000 người tị nạn Syria chạy trốn khỏi cuộc tấn công ở Aleppo.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo