Quốc tế

Syria, Nga, Iran quyết tung đòn xóa sổ phiến quân khỏi Nam Syria

(DNVN) - Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Vershinin vừa đưa ra tuyên bố quan trọng báo hiệu rằng liên minh Syria, Iran và Nga đã quyết lựa chọn biện pháp quân sự để xóa sổ các nhóm phiến quân đang kiểm soát 40% lãnh thổ miền Nam Syria.

Quân đội Syria sẵn sàng tiến hành chiến dịch quân sự quy mô lớn để quét sạch phiến quân khỏi Tây Nam nước này.

Theo ông Vershinin, lực lượng phiến quân hiện kiểm soát hơn 40% lãnh thổ Tây Nam Syria. 

"Hơn 40% khu vực Tây Nam Syria vẫn được kiểm soát bởi các nhóm khủng bố. Các cuộc đàm phán ngừng bắn đang được tiến hành với những nhóm ôn hòa. Nhưng tôi rất tiếc phải nói rằng, phần lớn lãnh thổ Tây Nam Syria đang nằm trong tay các nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và  Jabhat al-Nusra. Cuộc chiến chống khủng bố ở Syria vẫn được tiếp tục cho tới khi khủng bố bị tiêu diệt hoàn toàn", Thứ trưởng Ngoại trưởng Nga Sergei Vershinin nói hôm 25/6 tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về tình hình ở Trung Đông và Bắc Phi.

Tuyên bố này được cho là nhằm báo trước chiến dịch quân sự của quân đội Syria trong khu vực cũng như những cuộc đụng độ đang diễn ra ở Đông Nam tỉnh Daraa.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nga cũng nhấn mạnh không ai làm nhiều hơn Moscow để ngăn chặn thù địch vào giảm bạo lực ở Syria trong khi cáo buộc, Mỹ đã không làm gì để hỗ trợ các nỗ lực chống khủng bố trong năm qua kể từ khi thành lập khu vực giảm leo thang ở phía tây nam Syria.

Nên đọc

 

Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo