Quốc tế

Syria phản pháo tin đồn Mỹ nã tên lửa vào căn cứ không quân ở Homs

(DNVN) - Các nguồn tin chính thức ở Syria bác bỏ tuyên bố rằng Mỹ đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân T4 và al-Shayrat của tỉnh Homs.

Fars News dẫn lời Chỉ huy căn cứ không quân T4 của chính phủ Syria ở Homs bác bỏ báo cáo cho rằng Mỹ đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ không quân T4 và al-Shayrat của tỉnh Homs.

Syria phản pháo tin đồn Mỹ nã tên lửa vào căn cứ không quân ở Homs.

Theo đó, âm thanh nghe được gần sân bay quân sự ở Homs là tiếng dội bom của các máy bay chiến đấu quân đội Syria không kích vào một trong những trung tâm chỉ huy của bọn khủng bố trong khu vực. Chỉ huy căn cứ không quân T4 cũng nói rằng trung tâm chỉ huy bị nhắm mục tiêu khi thủ lĩnh các nhóm khủng bố đang tổ chức một cuộc họp tại đây.

Trước đó, một số nguồn tin liên quan đến bọn khủng bố tung tin Mỹ đã nhắm mục tiêu căn cứ không quân T4 và al-Shayrat ở Homs bằng các tên lửa hành trình Tomahawk.

Tối 26/6 (theo giờ Mỹ), Nhà Trắng đã đưa ra tuyên bố rằng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad có nhiều dấu hiệu cho thấy đang lên kế hoạch tấn công bằng vũ khí hóa học mới ở Syria tại căn cứ không quân Shayrat ở Homs và nhấn mạnh ông Assad và chính phủ Syria sẽ phải "trả giá đắt" nếu thực hiện vụ tấn công.

Ngay sau đó, cả Nga và Iran đã lên tiếng bênh vực chính quyền Syria và cảnh báo Mỹ rằng bất kỳ hành động đơn phương nào của Mỹ tại Syria sẽ làm tăng thêm tình trạng bất ổn tại Syria và kêu gọi cộng đồng quốc tế có biện pháp thích hợp để ngăn chặn

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo