Quốc tế

Syria: SDF dội hỏa lực vào IS ở chiến trường Raqqa, diệt 76 tay súng chết thảm

Có tới 76 kẻ khủng bố IS đã bị giết chết trong các vụ đụng độ với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu ở một làng ở Tây Raqqa, Syria.

Các nguồn tin cho biết, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu tiếp tục hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch Lá chắn Euphrate để đánh vào vị trí của phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại tỉnh Raqqa.

 

SDF dội hỏa lực vào IS ở chiến trường Raqqa, tiêu diệt 76 tay súng

Lực lượng chính phủ sau đó đã chiếm được ngôi làng Sahel al-Khashab sau 4 cuộc đụng độ kéo dài 4 ngày với IS ở phía Đông của khu định cư Sweida al-Kabireh và tiêu diệt 76 tay súng trong cuộc tấn công.

Trước đó, các chiến binh người Kurd đã tham gia đụng độ với IS khi các phiến quân tấn công các làng al-Safsafeh và Saleh al-Khashab về phía Đông Raqqa. 

Các nguồn tin địa phương xác nhận rằng quân đội SDF đã chiếm quyền kiểm soát toàn bộ khu phố của al-Tabaqa, ngoại trừ đập Euphrates, và hiện giờ, IS đã bị mắc kẹt trong vòng vây của SDF trong khu vực.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã đưa các thiết bị y tế của bệnh viện đa khoa Raqqa và lò nướng tự động công nghiệp tới thị trấn al-Mayadeen, Đông Nam Deir Ezzur sau những tiến bộ nhanh chóng của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu.

Nên đọc

.   

 

Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo