Quốc tế

Syria tố chiến cơ Israel có lộ trình lạ trên không phận Dara'a trước khi tấn công Damascus

(DNVN)-Lực lượng Không quân Israel đã tấn công khu vực quanh Sân bay Quốc tế Damascus vào tối 25/6, gây ra những tiếng nổ lớn có thể nghe thấy từ vị trí cách xa vài km.

Theo một nguồn tin quân sự Syria, Không quân Israel đã nã 2 tên lửa vào một vị trí nằm trong vùng lân cận Sân bay Damascus. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Mỹ và Anh bị cáo buộc hậu thuẫn 54 nhóm khủng bố, Israel oanh kích Thủ đô Damascus của Syria

Cả hai tên lửa này dường như đã nhắm trúng các mục tiêu dự kiến tại Sân bay Quốc tế Damascus vì Phòng Syria không đánh chặn được chúng. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga-Mỹ “bắt tay” giảm căng thẳng ở Syria, Iran dọa san bằng Ả Rập Saudi

Nguồn tin cho hay, Không quân Israel đã tực hiện một lộ trình đặc biệt trước khi phát động cuộc tấn công vào tối qua. 

Ảnh minh họa

Một chiến đấu cơ Israel được cho là đã bay trên không phận tỉnh Dara'a ngay trước khi cuộc tấn công được tiến hành nhằm vào Đông Damascus. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng thêm một khu vực rộng lớn gần biên giới Iraq, Iran cáo buộc Mỹ “ép” Tehran rút khỏi JCPOA

Thông thường Không quân Israel bay trên không phận Lebanon hoặc Cao nguyên Golan trước khi tiến vào vùng nông thôn Damascus. Tuy nhiên, lần này, họ lại bay ở phía Nam hướng tới Dara'a. 

Lý do cho lộ trình bay đặc biệt này hiện chưa được làm rõ. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo