Quốc tế

Syria tố Mỹ hạ thấp hàng chục lần số người dân chết vì không kích

Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu về đã xác nhận cái chết của ít nhất 396 người dân Syria trong giai đoạn 2014-2017 ở Syria và Iraq.

Ban chỉ huy Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu đã tuyên bố con số người dân Syria và Iraq tử vong vì những trận "không kích nhầm" do Mỹ tiến hành trong giai đoạn 2014-2017 là 396 người.

Syria tố Mỹ hạ thấp hàng chục lần số người dân chết vì không kích

Phát biểu về "con số khiêm tốn" này, Nghị sĩ Syria Muhammed Al Husein nói với Sputnik rằng lời tuyên bố trên của Liên quân là "lố bịch", vì các cuộc không kích đó đã giết chết hàng chục nghìn người dân ở Iraq và Syria.

"Chúng tôi ngạc nhiên nghe những con số này, bởi chỉ riêng trong một vụ đánh bom Raqqa đã giết chết hơn 700 người dân tay không trong thành phố".

"Chúng tôi đã quen với những lời bịa đặt của Liên quân quốc tế và cả Liên Hợp Quốc. Chúng tôi biết rằng Liên minh không nghiêm túc và không thực lòng đấu tranh chống IS hay Mặt trận Al-Nusra và các nhóm khủng bố khác. Trái lại, họ hành động vì lợi ích của phiến quân và bảo vệ cho lũ khủng bố".

Theo quan điểm của nghị viện Syria, những đòn không kích của liên quân ở Syria và Iraq đã có hơn 20.000 người bị giết chết. Trong số đó nhiều phụ nữ, trẻ em và cụ già, những người hoàn toàn không liên quan gì tới các tổ chức khủng bố. Những tuyên bố tương tự của liên quân bóp méo tình hình thực tế và hạ thấp mức độ tội ác chống thường dân.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo