Quốc tế

Tấn công căn cứ quân đội Syria thất bại, IS khốn đốn ở Deir Ezzur

Quân đội Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công của IS ở vùng nông thôn phía Nam Deir Ezzur, giết chết phần lớn các phiến quân bao gồm một chỉ huy cấp cao.

Fars News đưa tin, ngày 2/5, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm chiếm căn cứ không quân của lực lượng chính phủ ở thành phố Deir Ezzur nhưng đã vấp phải sự đáp trả quyết liệt của quân đội Syria.

Tấn công căn cứ quân đội Syria thất bại, IS khốn đốn ở Deir Ezzur.

Cuộc đụng độ khốc liệt nổ ra bên ngoài căn cứ không quân khi quân đội Syria phản đòn tấn công khiến các phiến quân thiệt hại nặng nề và buộc phải rút lui.

Các nguồn tin quân sự báo cáo rằng IS đã mất rất nhiều tay súng, bao gồm một chỉ huy chiến trường khét tiếng trong khu vực cùng phương tiện chiến đấu.

Trước đó, lực lượng quân đội Syria tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực Abu Hassan giữa núi al-Thardah và khu vực al-Ma'amel, phía Nam Deir Ezzur.

Các đơn vị pháo binh, tên lửa và máy bay chiến đấu cũng đã tấn công vị trí và phong trào của IS tại các quận al-Mekbat, al-Mayadeen, gần khu vực al-Maqaber, đồi 17, phía Nam trung đoàn 137, khu vực al-Thardah và khu vực trường học Haqal al-Yatim, giết chết hàng chục tên khủng bố và phá hủy thiết bị quân sự của chúng.

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo